พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. ได้ออกมาพูดถึง มีคนหรือกลุ่มบุคคล อ้างว่าได้ค้นพบวัตถุพยานในคดีของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่อาจจะปนเปื้อนคราบโลหิต

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวว่าขณะนี้มีคนหรือกลุ่มบุคคล อ้างว่าได้ค้นพบวัตถุพยานในคดีของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ใหม่ และสามารถนำมาเป็นวัตถุพยานสำคัญในคดีของนางสาวภัทรธิดา โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่อาจจะปนเปื้อนคราบโลหิต หรือดีเอ็นเอของบุคคลบนเรือนั้น ขอเรียนให้ทราบว่าวัตถุพยานที่กำลังกล่าวอ้างถึงหรือวัตถุพยานอื่นๆ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมและผ่านกระบวนการทางการสอบสวน กระบวนทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้ถูกรวบรวมไว้ในสำนวนการสอบสวนไว้ตั้งแต่เบื้องต้นแล้ว 

"ตำรวจ"แถลงชัด ปมเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดแตงโม ถึงบางอ้อทันที

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า การที่มีบุคคลมากล่าวอ้างว่าได้ค้นพบหลักฐานใหม่ขอยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร และที่สำคัญ วัตถุพยาน พยานบุคคล หรือพยานอื่นใด สำนวนการสอบสวนไม่สามารถนำมาตีแผ่เล่าให้กับสังคมฟังได้ทุกเรื่อง เนื่องจากเป็นความลับในสำนวนการสอบสวน ซึ่งอาจจะมีส่วนได้ส่วนเสียกับบุคคลอื่นใดที่อยู่ในสำนวน

 

"ตำรวจ"แถลงชัด ปมเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดแตงโม ถึงบางอ้อทันที

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า เมื่อพนักงานสอบสวน หรือฝ่ายสืบสวน ตั้งประเด็นหรือข้อสงสัย สมมติฐาน ว่าอะไรจะเกี่ยวข้องในคดีบ้างแล้ว เราก็จะไปทำหน้าที่ทำกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างโดยไม่มีข้อละเว้น จากนั้นนำมาชั่งน้ำหนักพยาน นำไปสู่การสรุปสำนวนการสอบสวน ซึ่งสำนวนการสอบสวนนี้จะสรุปและส่งพนักงานอัยการไปแล้ว มีความเห็นไปที่พนักงานอัยการแล้ว พนักงานอัยการเวลานี้อยู่ในกระบวนการขั้นตอนที่จะดำเนินการต่อไปในกระบวนการยุติธรรม