สพฐ. แจงประเด็นร้อน หลังมีหลายคนเข้าใจ ถูกบรรจุครูแล้วประกวดนางงามไม่ได้

สพฐ. แจงประเด็นร้อน หลังมีหลายคนเข้าใจ ถูกบรรจุครูแล้วประกวดนางงามไม่ได้ เพราะมีคนเข้ารอบแต่ขอถอนตัว MUT 2022

สพฐ. แจงปมร้อน หลังมีหลายคนเข้าใจ ถูกบรรจุครูแล้วประกวดนางงามไม่ได้  จากประเด็นดราม่าร้อนเขย่าวงการนางงาม เมื่อ จุ๊บแจง ผู้เข้าประกวด MUT 2022 หรือ Miss Universe Thailand 2022 ได้ขอถอนตัวออกจากกองประกวด ซึ่งด้าน ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือ ปุ้ย  TPN บอสใหญ่ของกองประกวด ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว ด้าน แฟนๆ นางงามได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมี กฎกระทรวงศึกษาธิการ ระบุถึงกรณีดังกล่าว

สพฐ. แจงประเด็นร้อน ปม ครูประกวดนางงาม หลังมีคนถอนตัวจนชาวเน็ตสรุป

"อยากเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียน กล้าคิดแต่ไม่กล้าฝัน เริ่มทุกอย่างจาก 0 แต่ก็มีเหตุที่ทำให้จุ๊บแจงไปต่อไม่ได้ และจำเป็นต้องถอนตัวจากการประกวด" ครูจุ๊บแจง ผู้เข้าประกวด MUT 2022 ระบุเหตุผล


ปุ้ย ปิยาภรณ์ บอกว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนให้กับจุ๊บแจง ว่าก่อนที่จะประกวดก็ต้องวางแผนก่อนเสมอ จุ๊บแจงคิดแบบเจียมตัวเองว่า คงไม่เข้ารอบลึกหรอก แต่ทุกอย่างโปร่งใสตามคะแนน การเก็บตัวในกองจะเข้าๆ ออกๆ ไม่ได้ ถ้าคิดว่าจะประกวดต้องคิดว่าตัวเองมาถึงมงกุฏ

 

- ครูจุ๊บแจง ปล่อยโฮหน้ากล้อง ถอนตัว MUT 2022 เฉลยแล้วใครเข้ารอบแทน

สพฐ. แจงประเด็นร้อน ปม ครูประกวดนางงาม หลังมีคนถอนตัวจนชาวเน็ตสรุป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้มีการพูดถึงว่า เบื้องต้นสพฐ. ยังไม่เห็นหนังสือ สั่งห้ามครูประกวดนางงาม ซึ่งเมื่อหลาย10 ปีที่แล้ว เคยมีครูสังกัดสพฐ. เข้าประกวดนางงาม และได้ตำแหน่ง ซึ่งทางโรงเรียนก็หารือสพฐ.ว่า สามารถประกวดได้หรือไม่ ตนก็เคยทำหนังสือสอบถามไปยัง สำนักงานปลัดศธ. ว่าระเบียบสั่งห้ามหรือไม่ แต่ก็ไม่ปรากฎหนังสือคำสั่งห้ามใดๆ และได้หารือไป

ขณะเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ก็ตอบกลับมาว่า การประกวดผ่านไปแล้ว จึงไม่วินิจฉัยว่า มีความผิดหรือไม่ และไม่ได้ให้ครูรายดังกล่าวออกจากราชการ เพราะไม่ได้ถือว่ามีความผิด

สพฐ. แจงประเด็นร้อน ปม ครูประกวดนางงาม หลังมีคนถอนตัวจนชาวเน็ตสรุป


สำหรับส่วนกรณีล่าสุด คงต้องบอกว่า วันนี้ยังไม่มีกติกา ข้อห้าม เพราะหนังสือคำสั่งก็ยังหาไม่เจอ ระเบียบที่ถูกนำมาอ้าง ออกตั้งแต่สมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม ซึ่งหาไม่เจอ ถ้าจะให้ยกเลิก ก็ไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะหาต้นฉบับหนังสือดังกล่าวไม่เจอแล้ว ที่เห็นแชร์คำสั่งห้ามในโซเชียล เข้าใจว่า มาจากหนังสือติวสอบครูผู้ช่วย แต่ตัวหนังสือที่เป็นราชการนั่น ไม่มีแล้ว

 


"ถ้าถามในเรื่องความเหมาะสม ส่วนตัว เป็นสิทธิ ครูก็เป็นสตรีเหมือนกัน ถ้าสวยจริงเป็นตัวแทนไปประกวดได้ ก็เป็นเรื่องดี แต่ในเรื่องการแสดงออก ถ้าไม่มีความเหมาะสม จนเกิดภาพลักษณ์ไม่ดี เสียหายต่อสังคม ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคนอื่น แต่ขอแค่อยากทำตัวให้ขัดต่อจรรยาบรรณวิชาชีพครูเท่านั้น" เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุ

สพฐ. แจงประเด็นร้อน ปม ครูประกวดนางงาม หลังมีคนถอนตัวจนชาวเน็ตสรุป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline