"หมอพรทิพย์" เผยถึงคดีแตงโม ผลจะออกมาเป็นเช่นไร อยู่ที่คนๆเดียว

"หมอพรทิพย์" เผยถึงคดีแตงโม ผลจะออกมาเป็นเช่นไร อยู่ที่คนๆเดียว แม้ทุกฝ่ายจะเห็นตรงกันว่า"คดีแตงโม นิดา"นั้นมีจุดโหว่มากมาย ...

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" หลังพลัดตกสปีดโบ๊ทดับกลางเจ้าพระยา ในคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 จนปัจจุบัน 20 ก.ค. 65 เวลาผ่านมา 4 เดือนแล้วคดียังไม่จบ ยังต้องมีการไขข้อสงสัยว่ามีเรื่องไม่ชอบมาพากลตามที่สังคมสงสัยหรือไม่ แม้ว่าตอนนี้หลักฐานที่พิสูจน์ออกมาแล้วยังไม่พบการฆาตกรรม

 

\"หมอพรทิพย์\" เผยถึงคดีแตงโม ผลจะออกมาเป็นเช่นไร อยู่ที่คนๆเดียว

 


 

ล่าสุด "แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟสบุ๊ก Porntip Rojanasunan ถึงคดีแตงโมด้วย มีใจความว่า "ร่วมเสวนาเพื่อรับฟังความเห็นอัยการ ในการปรับระบบการอำนวยความยุติธรรมเชิงรุกของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาการสอบสวนและการดำเนินคดีอาญา ของอัยการที่จัดขึ้นที่เชียงใหม่

 

\"หมอพรทิพย์\" เผยถึงคดีแตงโม ผลจะออกมาเป็นเช่นไร อยู่ที่คนๆเดียว

 


 

คดีแตงโมจะออกมาอย่างไรไม่อาจรู้ได้ อยู่ที่อัยการภาค แม้ทุกฝ่ายจะเห็นตรงกันว่ามีจุดโหว่มากมาย แต่สิ่งที่ส่งผลมายังองค์กรอัยการจากคดีแตงโมจะทำให้อัยการปฏิรูประบบในองค์กรที่จะทำมากกว่าตรวจสำนวน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่อาจส่งผลต่อคดีแตงโม แต่กำลังเป็นความสว่างที่เริ่มเกิดขึ้นต้องรอดูว่าก้าวต่อไปจะมั่นคงขึ้นเรื่อยๆไหม องค์ความรู้นิติวิทยาศาสตร์มีความสำคัญ จำเป็นที่นักกฎหมายจะต้องเข้าใจประโยชน์เข้าใจข้อจำกัด เข้าใจระบบมาตรฐานสากล มีข้อมูลการวิจัยพบว่าคดีในประเทศไทยมีอัตราการยกฟ้องสูงถึง 40% สะท้อนความไม่ยุติธรมทั้งต่อเหยื่อและผู้ต้องหา เล่าสู่กันฟังว่าการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมท่อนต้นเปรียบได้กับการเขยื้อนภูเขา ยากยิ่งนัก แต่ก็ตั้งใจจะเดินหน้าให้เขยื้อนจนได้"

 

\"หมอพรทิพย์\" เผยถึงคดีแตงโม ผลจะออกมาเป็นเช่นไร อยู่ที่คนๆเดียว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  thainewsonline