ฟังชัดๆ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" ตอบคำถามสุดหิน ก่อนคว้ามง Miss Universe 2022

ฟังชัดๆ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" สาวงามจาก USA ตอบคำถามสุดหิน ก่อนชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 ไปครอง

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe 2022 ในรอบสุดท้าย Final Competition ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 71 ณ นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งสาวงามที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ คือ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" (R'BONNEY GABRIEL) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ อามันดา ดูดาเมล (Amanda Dudamel) จากเวเนซุเอลา และ รองอันดับ 2 มาร์ติเนซ มิสยูนิเวิร์ส (Andreína Martínez Founier) จากโดมินิกัน

 

ฟังชัดๆ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" ตอบคำถามสุดหิน ก่อนคว้ามง MU 2022 ไปครอง

ทั้งนี้ อาร์บอนนีย์ กาเบรียล ได้ตอบคำถามสุดประทับใจกรรมการ โดยคำถามมีว่า "หากได้ตำแหน่งเธอจะแสดงผลงาน เพื่อผลักดันองค์กรอย่างไร?"


ซึ่งงานนี้ กาเบรียล ก็ได้ตอบว่า "เธอจะใช้ภาวะผู้นำ นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง จะใช้แฟชั่นเป็นพลังที่ดีงามนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ใช้วัสดุรีไซเคิลรังสรรค์ผลงานของฉัน และสิ่งที่สำคัญมากที่เราจะลงทุนในชุมชนของฉันเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง เราทุกคนมีความพิเศษในตัวเรา สามารถใช้พลังวิเศษในตัวเราเป็นพาหนะเปลี่ยนแปลงมันไปในทางที่ดี"

 

ฟังชัดๆ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" ตอบคำถามสุดหิน ก่อนคว้ามง MU 2022 ไปครอง

สำหรับประวัติของ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล เป็นเธอสาวงามลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ นางงามรัฐเท็กซัสวัย 28 ปี โดยเธอได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวงามลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์คนแรกในรอบ 71 ปี ที่คว้ามงกุฎมิสยูเอสเอ 2022 ไปครอง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดย เกเบรียล เผยว่า "พ่อฉันย้ายจากฟิลิปปินส์มาอยู่ที่อเมริกาโดยได้รับทุนการศึกษา และมีเงินติดกระเป๋ามาแค่ 20 ดอลลาร์ (ราว 744 บาท) เขาต้องการมาสร้างชีวิตใหม่ที่นี่ พ่อพบกับแม่ที่รัฐเท็กซัส ฉันภูมิใจในความเป็นลูกครึ่งเท็กซัส ฟิลิปปินส์ มากๆ"


หลังรับตำแหน่งเธอรับรู้ได้ถึงความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงที่ต้องทำให้ดี เพื่อเชิดชูความเป็นมาทางวัฒนธรรมอันหลากหลายที่เธอต้องเป็นตัวแทนในนามรัฐเท็กซัส และหวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้คนอื่นอยากทำตามเช่นกัน

 

ฟังชัดๆ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" ตอบคำถามสุดหิน ก่อนคว้ามง MU 2022 ไปครอง


อย่างไรก็ตาม เกเบรียล ยังมีอาชีพเป็นนางแบบ และยังเป็นดีไซเนอร์ที่มีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองภายใต้ชื่อ อาร์’บอนนีย์ โนลา (R’Bonney Nola) ซึ่งยึดกรรมวิธีแบบยั่งยืนทั้งการดีไซน์ และขั้นตอนการตัดเย็บ ผสมผสานกับการใช้เส้นใยธรรมชาติ หรือวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และเธอยังเป็นครูสอนเย็บผ้าที่ แม็กไพส์ แอนด์ พีค็อกส์ (Magpies and Peacocks) องค์กรไม่หวังผลกำไร ที่นำเสื้อผ้าเก่า เศษผ้า เครื่องประดับใช้แล้วแทนที่จะถูกทิ้งเป็นขยะ ก็นำกลับมาสร้างสรรค์เสื้อผ้าวิถียั่งยืน

 

ฟังชัดๆ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" ตอบคำถามสุดหิน ก่อนคว้ามง MU 2022 ไปครอง

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline