เศร้า นักดนตรีสาวดังวัย 24 ปี เสียชีวิต ครอบครัวตัดสินใจเซ็นบริจาคอวัยวะ

เศร้า สาวสวยนักดนตรีดังวัย 24 ปี เสียชีวิตกะทันหัน ครอบครัวตัดสินใจเช็นบริจาคอวัยวะของเธอ เพื่อช่วยเหลือคนอื่นต่อได้ถึง 3 ชีวิต

เรียกว่าเป็นข่าวเศร้า สำหรับการเสียชีวิตของ "อีจีฮยอน" สาวสวยวัย 24 ปีซึ่งเป็นคนดังในโลกโซเชียลเกาหลีใต้ โดยเธอเป็นนักดนตรีที่รักใน "แฮกึม" (Haegeum) ซึ่งเป็นเครื่องสายแบบดั้งเดิมของเกาหลี โดยตามรายงานข่าวระบุว่า เธอได้จากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน วันที่ 5 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่เธอกำลังจะเข้านอน อยู่ๆก็ล้มลงหมดสติ ครอบครัวจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ร่างกายของเธอไม่ตอบสนองต่อการรักษาและอยู่ในภาวะสมองตาย

 

เศร้า นักดนตรีสาวดังวัย 24 ปี เสียชีวิต ครอบครัวตัดสินใจเซ็นบริจาคอวัยวะ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ทางครอบครัวจึงได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะซึ่งประกอบไปด้วย ไต และตับ เพื่อเป็นการทำบุญครั้งสุดท้ายและช่วยเหลือต่อชีวิตคนได้อีก 3 คน


ทั้งนี้ ครอบครัวของ อีจีฮยอน ได้เปิดเผยว่า ลูกสาวเริ่มสนใจครื่องดนตรีชิ้นนี้หลังจากที่ได้ดูละครเรื่องหนึ่งในช่วงตอนมัธยมปลาย และเห็นเครื่องดนตรี "แฮกึม" ในละคร ทำให้เธอเริ่มฝึกเล่นแฮกึมอย่างหนัก เพื่อที่จะได้เข้าคณะดนตรี จนในที่ก็สามารถเข้าเรียนได้ อีกทั้งเธอยังมีความฝันอยากให้ทุกคนได้รู้จักแฮกึมกันเยอะๆ

สำหรับเครื่องดนตรี "แฮกึม" (Haegeum) เป็นเครื่องสายแบบดั้งเดิมของเกาหลี เป็นเครื่องดนตรีประเภทเครื่องสีที่มี 2 สายและใช้ในวัฒนธรรมทางดนตรีเกาหลี เป็นเครื่องดนตรีที่มีบทบาทสาคัญซึ่งถูกนามาใช้บรรเลง ร่วมกับวงดนตรีเกาหลีในรูปแบบต่างๆ เช่น วงดนตรีราชสานัก วงดนตรีพื้นบ้าน และวงดนตรีแบบสมัยนิยม

 

เครื่องดนตรี แฮกึม

 

ขอบคุณ ไดโนเสาร์เกาหลี , nationtv