ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิต สิ้นแล้วปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย

ลูกศิษย์ร่วมอาลัยเศร้า ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิตจากไปอย่างสงบ สิ้นแล้วปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย

ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิต สิ้นแล้วปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย อีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงและวัฒนธรรมไทย เมื่อมีรายงานจากสำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา กรมศิลปากร โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ครูมืด - ประสาท ทองอร่าม ปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย

 

 

ลูกศิษย์อาลัยเศร้า ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิต สิ้นแล้วปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย

 

ครูมืดเสียชีวิต ขณะเดียวกัน ด้าน ศิลปินอาวุโส สำนักการสังคีต กรมศิลปากร ได้โพสต์แสดงความอาลัยครูมืด ว่า "จะเจอแบบนี้กันสักกี่คน คนที่รักเรา สอนเรา เตือนเรา ด้วยความหวังดีมาโดยตลอด บอกตรงๆผมใจหายมากกกก เมื่อทราบว่าป๋ามืดได้เดินทางกลับไปสู่สวรรค์ เป็นคนธรรพ์เหมือนเดิมแล้ว


ฝากเพียงตำนานอีกหน้าหนึ่งของศิลปินกรมศิลปากร ที่เต้นกิน รำกิน ร้องกิน เลี้ยงชีวิตมาบนโลกใบนี้ได้ อย่างไม่อายใคร

ลูกศิษย์อาลัยเศร้า ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิต สิ้นแล้วปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย
 

ผมขอให้ดวงจิตดวงวิญญาณของป๋ามืด จงไปสู่ภพภูมิที่ดี ชาตินี้แม้ท่านไม่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ แต่ท่านจะเป็น ศิลปินแห่งรัตนโกสินทร์ ในใจผมตลอดไป"


สำหรับ ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เป็นปรมาจารย์ด้านวัฒนธรรม ศิลปินด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย ซึ่งมีประสบการณ์เป็นครูโขนมากว่า 50 ปี ซึ่งมีผลงานฝากไว้แก่วงการบันเทิงและศิลปะไทยอันทรงคุณค่าไว้มากมาย นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านดนตรี และ ศิลปิน ประจำปี 2563 สาขา บุคคลต้นแบบผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านดนตรีและศิลปะการแสดง โดย หออัครศิลปิน Hall Of Jazz ด้วย

 

สำหรับ ครูมืด เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในหลายรายการบนหน้าจอโทรทัศน์ ทั้งยังมีผลงานโด่งดังในด้านการเป็นครูโขน ซึ่งมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้งลูกศิษย์โดยตรงและทางอ้อม

ลูกศิษย์อาลัยเศร้า ครูมืด ประสาท ทองอร่าม เสียชีวิต สิ้นแล้วปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline