โศกนาฏกรรมต่อเนื่อง ชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตกว่า 50 ราย เทศกาลบูชาดวงอาทิตย์

สลดซ้ำโศกนาฏกรรมต่อเนื่อง ชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตกว่า 50 ราย เซ่นอีกหนึ่งเทศกาล แช่แม่น้ำ บูชาดวงอาทิตย์ รัฐบาลเสียใจ จ่ายค่าชดเชยเกือบ 2 แสน

โศกนาฏกรรมต่อเนื่อง ชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตกว่า 50 ราย ช่วงเทศกาลบูชาดวงอาทิตย์ ถือเป็นโศกนาฏกรรมต่อเนื่องที่ประเทศอินเดีย เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในรัฐพิหารทางตะวันออก ระหว่างเทศกาลฉัฐปูชา (Chhath Puja) หรือ เทศกาลแช่แม่น้ำ บูชาดวงอาทิตย์ ของชาวฮินดู ซึ่งตามรายงานเบื้องต้นพบว่า ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 53 รายแล้ว 

โดยสื่อท้องถิ่นอ้างอิงเจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติ ระบุว่าประชาชนมากถึง 53 รายจมน้ำในแม่น้ำและแหล่งน้ำอื่นๆ ในหลายเขตของรัฐ โดยอย่างน้อย 18 รายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันสุดท้ายของเทศกาลที่จัดขึ้นนาน 4 วัน


ด้าน นิติช คูมาร์ มุขมนตรีรัฐพิหาร แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยประกาศมอบเงินชดเชย 4,833 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราวๆ 180,000 บาท ให้ครอบครัวเหยื่อแต่ละราย พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ประจำเขตทั้งหมดรับรองการมอบเงินชดเชยนี้โดยเร็ว

 

สลดซ้ำโศกนาฏกรรมต่อเนื่อง ชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตกว่า 50 ราย ช่วงเทศกาล แช่แม่น้ำ บูชาดวงอาทิตย์

สำหรับ เทศกาลฉัฐปูชาเริ่มต้นช่วงท้ายของดิวาลี หรือเทศกาลแห่งแสงของศาสนาฮินดู โดยชาวฮินดูทางตอนเหนือและตะวันออกของอินเดียส่วนใหญ่จะเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ด้วยการเยือนแหล่งน้ำและมอบดอกไม้ รวมถึงลงอาบน้ำเพื่อสวดมนต์ขอความคุ้มครองและพรจากเทพแห่งดวงอาทิตย์


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งที่ 2 แล้วที่เกิดขึ้นในรอบไม่กี่วัน เนื่องจากในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ประเทศอินเดียเพิ่งจะพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อ สะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัจฉุพังถล่ม ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 130 ราย และยังมีผู้สูญหายจำนวนมาก 

 

(อ่านข่าว - สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย สูญหายนับไม่ถ้วน)

สลดซ้ำโศกนาฏกรรมต่อเนื่อง ชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิตกว่า 50 ราย ช่วงเทศกาล แช่แม่น้ำ บูชาดวงอาทิตย์
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline