ดาราสาวถูกตรวจสอบ บ้านพักตากอากาศ ส่อแววรุกที่ป่า ติดประกาศห้ามก่อสร้าง

บ้านพักตากอากาศดาราสาวถูกเจ้าหน้าที่บุกตรวจสอบ ส่อแววรุกที่ป่า ติดประกาศห้ามก่อสร้าง เจ้าตัวปัดให้ตรวจสอบด้านใน เตรียมออกหนังสือห้ามก่อสร้าง

ดาราสาวถูกตรวจสอบ บ้านพักตากอากาศ ส่อแววรุกที่ป่า ติดประกาศห้ามก่อสร้าง ทำเอาชาวเน็ตต่างหูผึ่งอย่างรู้อย่างมากว่า ดาราสาวถูกเจ้าหน้าที่บุกตรวจสอบ คนนี้คือใคร จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กอ.รมน.ภาค 4 ร่วมกับ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.16 (เกาะสมุย) เทศบาลนครเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11 (สุราษฎร์ธานี) กรมป่าไม้ เข้าตรวจสอบการก่อสร้างที่พักอาศัย บริเวณพื้นที่หมู่ 3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 

 

 

โดย บ้านพักตากอากาศดังกล่าว มีผู้ครอบครองมีอาชีพเป็นดารานักแสดงชื่อดัง โดยบ้านดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ สร้างบนบริเวณพื้นที่ลาดชันและเขาสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามก่อสร้างตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


จากการตรวจสอบทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวยังไม่สามารถออกโฉนดที่ดินให้กับผู้ขอได้ เนื่องจาก ส.ค.1 ที่นำมารังวัดไม่ตรงตำแหน่งตามแปลงที่ดินดังกล่าว และพบว่ามีการนำพื้นที่ดังกล่าวไปยื่นขอเช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้เพื่อปลูกสร้างที่พักอาศัยและทำสวนผลไม้ แต่ยังไม่มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ใดๆ จากกรมป่าไม้ 


อีกทั้งเบื้องต้นพบว่า การก่อสร้างดังกล่าวยังไม่มีการยื่นขออนุญาตก่อสร้างจากเทศบาลนครเกาะสมุย รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ห้ามก่อสร้างอาคารใดๆ อีกด้วย

หูผึ่ง ดาราสาวถูกตรวจสอบ บ้านพักตากอากาศ ส่อแววรุกที่ป่า ติดประกาศห้ามก่อสร้าง

คืบหน้า บ้านพักตากอากาศดาราสาวถูกตรวจสอบ นี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย สั่งการให้เข้าตรวจสอบบ้านพักอาศัยหลังดังกล่าว ตอนนี้ได้มอบหมายให้ช่างเขตเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานถ่ายภาพสถานที่ก่อสร้างอาคารและตัวอาคารที่กำลังสร้างใหม่ แต่ตอนนี้เจ้าของพื้นที่ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ได้


แต่ในเบื้องต้นตรวจสอบแล้วว่า ยังไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร โดยทางเทศบาลนครเกาะสมุย ก็จะได้ทำหมายปิดประกาศห้ามก่อสร้างอาคาร จนกว่าเจ้าของอาคารจะไปยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้างบ้านพักอาศัยกับทางเทศบาลนครเกาะสมุย จากนั้นนายช่างเขตจะเข้าไปตรวจสอบเพื่อพิจารณาออกใบอนุญาตและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขณะเดียวกันการตรวจสอบเอกสารสิทธิที่ดินในเบื้องต้น ที่ผู้ครอบครองได้พยายามนำ ส.ค.1 เลขที่ 193 หมู่ 3 ต.บ่อผุด ของนายวอน เนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน นำรังวัดเพื่อออกโฉนดบนเนื้อที่ 5 ไร่ 52 ตารางวา เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งขัดแย้งกับ ส.ค.1 ที่มีขนาดพื้นที่เพียง 1 ไร่ 2 งาน แต่ไม่สามารถออกโฉนดได้ 


และต่อมาเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ได้นำรังวัดเพื่อออกโฉนดใหม่ โดยลดขนาดพื้นที่ลงเหลือประมาณ 1 ไร่ 2 งาน ให้สอดคล้องตาม ส.ค.1 เลขที่ 193 แต่สำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย ยังไม่สามารถออกโฉนดที่ดินให้กับผู้ขอได้

 

ทั้งนี้ นายปรีชา ศรีจันทร์ เจ้าหน้าที่ตรวจป่า หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สฎ.16 (เกาะสมุย) ศูนย์ป่าไม้สุราษฎร์ธานี ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับที่ดินแปลงนี้ที่มีการปลูกสร้างอาคารบ้านพักอาศัย ทางหน่วยฯ จะทำบันทึกสอบถามถึงสำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย ว่าที่ดินแปลงนี้มีการนำ ส.ค.1 จำนวน 1 ไร่ 2 งาน ไปยื่นขอออกโฉนดแล้วหรือไม่ แล้วตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหน หากออกโฉนดไม่ได้เพราะสาเหตุอะไร เพราะสาเหตุ ส.ค.1 บวม หรือไม่ตรงแปลงที่ระบุ หรือหากออกโฉนดได้ตาม ส.ค.1 ก็ให้ทางสำนักงานที่ดินทำหนังสือตอบกลับมา

 


อย่างไรก็ตาม ส่วนที่เจ้าของที่ดินมีการนำพื้นที่ดังกล่าวไปยื่นขอใช้ประโยชน์พื้นที่จากกรมป่าไม้ เพื่อที่อยู่อาศัยและเพื่อทำการเกษตร เรื่องดังกล่าวต้องเห็นชอบผ่านทางที่ประชุมสภาเทศบาลนครเกาะสมุยก่อน แล้วส่งเรื่องต่อไปยังสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11 (สุราษฎร์ธานี) กรมป่าไม้ และจะมีคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ ก่อนจะพิจารณาอนุญาตหรือไม่ เป็นขั้นตอนต่อไป

หูผึ่ง ดาราสาวถูกตรวจสอบ บ้านพักตากอากาศ ส่อแววรุกที่ป่า ติดประกาศห้ามก่อสร้าง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline