แอน จักรพงษ์ พูดแล้ว เหตุผลทำไม "แอนนา เสือ" ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

"แอน จักรพงษ์" เปิดใจพูดครั้งแรก เหตุผลทำไม "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย Miss Universe 2022

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe 2022 ซึ่งสาวงามที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ คือ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" (R'BONNEY GABRIEL) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ "อามันดา ดูดาเมล" (Amanda Dudamel) สาวงามจากเวเนซุเอลา และ รองอันดับ 2 "แอนเดรย์นา มาร์ติเนซ" (Andreína Martínez Founier) สาวงามจากโดมินิกัน

 

แอน จักรพงษ์ พูดแล้ว เหตุผลทำไม "แอนนา เสือ" ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

ขณะที่ทางด้านของ แอนนา เสืองามเอี่ยม ตัวแทนของประเทศไทย ก็สู้อย่างสมศักดิ์ศรี แม้ว่าไม่เข้ารอบ 16 คน แต่เธอก็ได้รับรางวัล The ImpactWayv Award ซึ่งประเด็นนี้ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงในบรรดาแฟนคลับและกลุ่มนางงามเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ ทางด้าน แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล ได้ออกมาเปิดใจผ่านไลฟ์สด ถึงกรณีที่ แอนนา เสือ ไม่เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย โดยระบุว่า เป็นไปตามกติกาลูก แม่ก็นั่งดูไปพร้อมกับทุกคน มันเหมือนกับแข่งกีฬา เราก็เชียร์ประเทศของเรา เขาก็เชียร์ประเทศของเขา ทุกคนก็อยากให้ประเทศตัวเองชนะ มันมีปัจจัยที่ไม่ใช่ความสวยอย่างเดียว


แม่ก็ตกใจเหมือนกันที่แอนนาไม่เข้า นั่งดูแล้วกำมือกันสองคนแบบนี้ (ทำหน้าเหวอ) แม้แต่กรรมการยังไม่เกรงใจเจ้าของเลยนะ คือฉันนะ คือเจ้าของเป็นคนไทยแล้วไง ก็เป็นการบอกคนทั้งโลกว่า ไม่มีคนโปรด คือคนไทยเองก็ยังไม่เข้าเลย ก็เป็นไปตามกติกา ฉันก็คิดว่าต้องเข้า เพราะทุกคนก็บอกมีโพลล์แบบนั้นแบบนี้

 

แอน จักรพงษ์ พูดแล้ว เหตุผลทำไม \"แอนนา เสือ\" ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย
 

ถ้าถามความเห็นส่วนตัว คิดว่าน้องทำดีที่สุด เต็มที่แล้ว แต่ปีนี้สายแข็งเยอะ เยอะจนน่ากลัว เรียกได้ว่าปีนี้ใครมาก็อาจไม่รอด โดนฆ่าตายหมด เพราะขนาดโคลอมเบียยังไม่เข้าเลย ทุกคนช็อกมาก


ส่วนถ้าถามว่า แอนนาทำไมไม่เข้าท็อป 16 แม่ก็ตอบแทนไม่ได้ เพราะแม่ก็ช็อก แล้วแม่ก็ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่า ขนาดเป็นเจ้าของเป็นคนไทยเขายังไม่แคร์เลย เพราะต่างคนต่างให้คะแนน นั่นคือสิ่งที่เราต้องเคารพเขา 15 คนมาจากกรรมการ คนที่ 16 คือ ประเทศลาว มาจากการโหวต

 

แอน จักรพงษ์ พูดแล้ว เหตุผลทำไม "แอนนา เสือ" ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย


ส่วนรางวัล The ImpactWayv Award เราดีใจอย่างน้อยเวลาที่สกีนขึ้นเป็นประเทศไทย ไปดูเขาได้สูงสุดจริงๆ ประเทศที่ได้สูงสุดมีอีก 3 ประเทศคือ เวียดนาม ลาว อินโดนีเซีย แต่ไทยได้คะแนนสูงสุด เป็นเรื่องของคะแนนที่ว่าด้วยเรื่อง leadership อย่างเดียว คะแนนที่ว่าด้วยประวัติของเขา การต่อสู้ของเขา ซึ่งแม่เจอเขาที่หลังเวทีก็กอดเขามาและบอกว่าทำดีที่สุดแล้ว"


ในฐานะที่เป็นเจ้าขององค์กรจักรวาล คือคงจะมานั่งคุยเกี่ยวกับประเทศคนเดียวคงไม่เหมาะนัก แต่ก็เพราะมีคำถามเข้ามาเราก็ตอบ แล้วก็ตอบแบบนี้กับทุกชาติ โคลอมเบียก็เข้ามาถาม ฉันก็บอกคงตอบแทนไม่ได้เพราะฉันไม่ใช่กรรมการ แล้วเจ้าของถ้าเขาไปยุ่ง เข้าไปจิ้ม นี่ไม่ใช่ อย่าเอาความไม่พอใจของเรามาคอมเมนต์โดยไม่ได้ดูมาตรฐานที่เขามีกันอยู่ เขามองทุกสิ่ง

 

แอน จักรพงษ์ พูดแล้ว เหตุผลทำไม "แอนนา เสือ" ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline