ยลโฉมช่างภาพสาวไทยเพียงหนึ่งเดียว เข้าร่วมเวทีระดับโลก"ออสการ์ 2023"

เผยโฉมช่างภาพสาวไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้ถ่ายภาพในงานออสการ์ 2023 ร่ายยาวชีวิตเดินมาถึงจุดที่ฝันไว้ หนึ่งในงานใหญ่ที่สุดในชีวิต

   เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับงานประกาศผลรางวัล ออสการ์ 2023 กับควันหลงสีสันที่น่าสนใจเรื่องราวอันน่าชื่นชม และถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย คือ ช่างภาพสาวไทยบนเวทีออสการ์ เพียงหนึ่งเดียวที่ได้ถ่ายภาพในงาน ก็คือ  "ปูเป้ จุฑารัตน์"ช่างภาพสาวไทย เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ถ่ายทอดเรื่องราวความฝันที่เป็นจริง สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคนที่ฝันว่าครั้งหนึ่งจะได้มีโอกาสร่วมงานออสการ์ และฝากผลงานกดชัตเตอร์บนเวทีระดับโลก


โดย"ปูเป้" จุฑารัตน์ภิญโญดุลยเจต  ได้เผยความฝันที่เป็นจริงผ่านเฟซบุ๊ค Poupay Jutharat  ว่า Dream until it's reality  I'M HERE AT THE OSCARS !!!


ฝันไว้เมื่อสองปีก่อนว่าอยากถ่ายงานที่ออสการ์ วันนี้เป็นจริงแล้ว !! The New York Times ส่งเราบินมา LA เพื่อถ่ายงานพรม(ไม่)แดงที่ออสการ์ครั้งแรก ตื่นเต้นมาก หนึ่งในงานใหญ่ที่สุดในชีวิตเลย

ยลโฉมช่างภาพสาวไทยเพียงหนึ่งเดียว เข้าร่วมเวทีระดับโลก"ออสการ์ 2023"


   ดีใจมากที่ได้โอกาสนี้ ขอบคุณวงการที่นิวยอร์กและอเมริกาที่ให้โอกาสให้เราได้เติบโตต่อไปเรื่อยๆ ส่วนตัวคิดว่า การตั้งใจทำงานให้ดี วงการที่นี่จะมีโอกาสให้คุณเสมอ เป็นพื้นที่ที่ฝันแล้วก็เป็นไปได้จริงๆ เราได้มาเหยียบพรม(ไม่)แดงที่ออสการ์แล้ววันนี้ 

  จากคนที่เริ่มถ่ายรูปเป็นงานอดิเรก มองย้อนกลับไปก็รู้สึกว่าตัวเองมาไกลมาก อยากขอบคุณทุกแรงผลักดันให้ทำให้เราเดินมาถึงจุดที่ฝันไว้ การได้อยู่ในวงการที่ให้คุณค่าในคนทำงานเบื้องหลังนี่มันดีมาก คุ้มค่ากับความพยายามทุกอย่าง ตอนนี้คิดว่าถึงทุกความฝันของตัวเองแล้ว หลังจากนี้ก็จะเติบโตไปเรื่อยๆ และส่งต่อให้วงการที่นี่ต่อไปเรื่อยๆเช่นกัน
มีชีวิตแบบที่ฝันแล้ว มีความสุขมากๆเลย

ออสการ์ครั้งแรก เสร็จงานจริงๆแล้ว โพสได้ 555
- ตอน Jolie กับ Amanda ถามมาว่าว่างไหม อาจจะมีตำแหน่งให้ไปถ่าย คือตื่นเต้นมาก ลุ้นมาก ไปวัด lol บอกน้องๆว่า ถ้าพี่ไปได้ถ่ายออสการ์พี่จะเลี้ยงหมูกระทะ 555


- พอทาง NYT คอนเฟิร์มให้ไปถ่ายจริงๆ ตอนประชุมเสร็จ นั่งหน้าคอมนิ่งๆอยู่2-3นาที แล้วโทรไปหาแต๋ง "มึง กูทำได้แล้วจริงๆว่ะ" มันรู้สึกยังไงไม่รู้อะ แบบเออ มึงก็เอาจนได้เนอะปูเป้ นี่มันคือที่สุดเท่าที่เราจะคิดได้แล้ว มึงมาถึงจุดนี้ได้จริงๆแล้วว่ะ


- ทางออสการ์ส่งเครื่องแบบ Formal Attire ในงานมา ปกติใส่เสื้อแจ๊คเก็ตไปถ่ายงาน555 งานดูดีหน่อยก็เชิ้ต ไม่เคยมีสูท ต้องไปหาซื้อสูท รองเท้ากีฬาก็ไม่ให้ นี่ก็ไม่เคยใส่อะไรนอกจาก Nike ก็ต้องไปหารองเท้าดำใส่อีก ซึ่งจริงๆควรมีชุดทางการตั้งนานแล้วแต่ไม่เคยมี  หลังจากนี้นี่แหละชุดทางการตลอดกาล

ยลโฉมช่างภาพสาวไทยเพียงหนึ่งเดียว เข้าร่วมเวทีระดับโลก"ออสการ์ 2023"
- บินมา LA พักบ้านคุณน้าน้องเตย ต้องขอบคุณน้าลี่มากๆที่ซัพพอตทุกอย่าง ขับรถไปรับส่ง, ทำ apple box แบบ diy หาข้าวหาน้ำให้, ทำ bowtie diy, และอื่นๆอีกมากมาย ขอบคุณมากจริงๆค่า 

- วันซ้อมเทสกล้องกับทีมเทคนิคของ NYT ก็ปกติราบรื่นดีไม่มีอะไร พอถึงวันจริงกล้องทั้งสองตัวไม่เชื่อมกับระบบ lol กูนี่เป็นคนมีปัญหาทางเทคนิคตลอด ทาง NYT ต้องไปยืมกล้องของช่างภาพอีกคนมาให้ถ่าย เรียนรู้กล้องใหม่หน้างานค่ะ 555


- ตัวเตี้ยสุดเลย555 เตี้ยสุดในงานแล้วมั้ง ยืนบนแท่นยังเตี้ยกว่าฝรั่งเลย555 และการยืนอยู่กับที่5ชม.นี่เป็นอะไรที่ ...... ช่างภาพข่าวน่าจะเข้าใจกัน สังขารตอนอายุ30ก็ยังไหวอยู่นะ555

- การเห็นดาราฮอลลีวูดตัวจริงจากที่เห็นในจอก็ตื่นเต้นอยู่นะ นี่ขนาดไม่ใช่คนบ้าดารายังตื่นเต้นเลย ตอนเห็นเลดี้กาก้าหรือริฮานน่าเดินมา ในใจเรานี่แบบ เชี่ยยยยย ตัวจริงงงงงงงง แต่ที่ตื่นเต้นที่สุดคือเจสสิก้า!!!!! แคลร์!!!!! ทำได้แล้ว!!!!! ได้ถ่ายเจสให้แล้ว !!!!!!!! ฮืออออออออ


เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมาก หวังว่าจะมีครั้งต่อไป สนุกมากจริงๆ เราดีใจมากวงการที่นี่สนับสนุนเรามากๆ พอทำงานเสร็จแล้วเดินออกมาจากงานคืออยากร้องไห้ 
"ทำได้แล้วนะ ขอบคุณที่พยายามมาจนถึงวันนี้ ตอนนี้ใช้ชีวิตแบบที่ฝันแล้วนะ" 

cr.Poupay Jutharat