ปิดตำนาน "แอ๊ด คาราบาว" ประกาศยุบวงคาราบาว

"แอ๊ด คาราบาว" ประกาศยุบวงคาราบาวในปีหน้าทันที หลังจบจากคอนเสิร์ตของคาราบาวครั้งสุดท้าย ในวันที่ 1 เมษายน 2567 


   ถือเป็นข่าวใหญ่ที่ทำเอาคอเพลงเพื่อชีวิตใจหาย เมื่อ "แอ๊ด คาราบาว" ประกาศยุบวงคาราบาวในปีหน้าทันที หลังจบจากคอนเสิร์ตของคาราบาวครั้งสุดท้าย ในวันที่ 1 เมษายน 2567 
 

ปิดตำนาน "แอ๊ด คาราบาว" ประกาศยุบวงคาราบาว
  โดย 10ต.ค.66 ในงาน Bom Sincharoen Fan Meet#4 ซึ่ง แอ๊ค คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ไปร่วมเล่นในงานดังกล่าวด้วย ก่อนจะมีการประกาศกลางเวที ว่า  หลังจบจากคอนเสิร์ตของคาราบาวครั้งสุดท้ายในวันที่ 1 เมษายน 2567 วงคาราบาวจะยุติบทบาท 

ปิดตำนาน "แอ๊ด คาราบาว" ประกาศยุบวงคาราบาว
ซึ่ง แอ๊ด คาราบาว ได้กล่าวว่า
ผมก็จะพาน้องๆ เด็กๆ ในวงไปต่อ แล้วก็เจอหลานชายเนี่ยนะครับ ดั้มพ์เพิ่งจะอายุ 18 ก็เป็นมือกีตาร์และทำได้หลายอย่าง ก็ยังทำให้หัวใจผมยังมีความสุขกับเพลง เพราะชีวิตผมเนี่ย ผมไม่ใช่นักดนตรี ผมไม่ใช่มือกีตาร์ แต่ชีวิตผมเป็นนักแต่งเพลง นะครับผมมีความสุขในการแต่งเพลง วันหนึ่งได้อัดเพลง ได้แต่งเพลง ดูเพลงออกไปสู่สังคมแล้วผมก็นอนหลับ ฝันดีมีความสุข ไม่ใช่เรื่องเงิน ผมควักกระเป๋าทำได้ทุกอย่าง แต่พอได้เงินมา ผมก็เอามาให้น้องๆ ใครอยากได้อะไรซื้อๆๆๆ ให้หมด แล้วครึ่งหนึ่งเอาไปบริจาคให้วัด"  

ปิดตำนาน "แอ๊ด คาราบาว" ประกาศยุบวงคาราบาว
  ทั้งนี้ พี่แอ๊ด คาราบาว ให้เหตุผลของการตัดสินใจว่า  การยุติวงคาราบาวก็เนื่องมาจากปัญหาสุขภาพและอาการเจ็บป่วยของสมาชิกในวง 
 

โดยในช่วงหนึ่งของงานดังกล่าว พี่แอ๊ด มีการเปิดใจถึงเรื่องการเจ็บของคนในวง 

ที่ยังไม่แก่เนี่ย อยากจะทำงานต่อ ได้มีงานต่อไป ไอพวกแก่ๆ ก็ปล่อยไป เพราะมันป่วยกันแล้ว 4 คนในวงคาราบาว แล้วจะเลิกในเดือน ในปีหน้า ในเดือนมีนาคม สิ้นมีนาคมเนี่ย จะมีคอนเสิร์ตครั้ง 1 เมษายน 67 แล้วก็จะเลิกวงเลยนะครับ
 

รีบบอกไปเลยครับพี่น้อง เป็นความจริง เพราะมันไม่ไหวแล้ว มันแก่กันหมดแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ ตอนนี้นั่งข้างๆ ผม 2-3 คนนั่งเล่น อีก 2 คนนอนอยู่โรงพยาบาล จะฟื้นแล้วกลับมาเล่น มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องปล่อย ปลดปล่อยยอมรับความจริงว่าเราแก่นะครับ แต่เรายังเก๋าอยู่ ใครอยากไปเล่นอะไร ทำอะไรตามสบาย

 

cr.Carabao Official / guitarthai