วอลเลย์บอลโอลิมปิกคู่ชิงสุดมันส์ สหรัฐฯ - บราซิล ชิงเหลี่ยมแย่งชัยชนะ สรุปเหรียญทองล่าสุด

วอลเลย์บอลโอลิมปิกคู่ชิงสุดมันส์ สหรัฐฯ - บราซิล ชิงเหลี่ยมแย่งชัยชนะ สรุปเหรียญทองโอลิมปิกล่าสุดก่อนพิธีปิดโตเกียวเกมส์ 2020

จบไปแล้วในหลายๆ ชนิดกีฬาทีได้ผู้ชนะคว้าเหรียญทองให้ทีมชาติไปเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งปีนี้ถือว่าประเทศไทยทำผลงานได้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว แม้จะไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่จะคว้าได้ 1-3 เหรียญทอง จาก 5 ชนิดกีฬา ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 32 โตเกียวเกมส์ 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น 

วอลเลย์บอลโอลิมปิกคู่ชิงสุดมันส์ สหรัฐฯ - บราซิล

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกหนึ่งชนิดกีฬาที่คอกีฬาทั้งหลายให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือวอลเลย์บอลหญิง ที่โอลิมปิกครั้งนี้ได้สุดยอดสองทีมมาทำการแข่งขันหลังคัดเลือกทีมที่เก่ง และความผิดพลาดน้อยมาประชันกันเพื่อที่จะคว้าเหรียญทองนั่นก็คือ ทีมชาติบราซิลจากอเมริกาใต้ และ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา จากทวีปอเมริกาเหนือ

วอลเลย์บอลโอลิมปิกคู่ชิงสุดมันส์ สหรัฐฯ - บราซิล .


เซตแรกดูเหมือนทีมชาติสหรัฐอเมริกาจะเริ่มต้นได้ดีกว่าเล็กน้อย ก่อนที่สาวแซมบ้าจะพยายามใช้ลูกหัวเสาบวกกับสามเมตรเข้าสู้จนสามารถทำแต้มกลับคืนมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนไล่ตามที่ 6 - 8 ก่อนที่สหรัฐฯจะพยายามใช้ความสูงในการบล็อค บวกกับตัวหัวเสาที่แน่นอนทำแต้มเรื่อยมาจนปิดเกมไปได้ด้วยคะแนน 25 - 21

 
เซตสองดำเนินไปอย่างรวดเร็วบราซิลพยายามเร่งเกมหลังทวงเซตคืนให้ได้ แต่ทว่าความแข็งแกรงของทีมชาาติสหรัฐฯทำให้บราซิลไม่สามารถทำแต้มขึ้นนำได้นาน จนในที่สุดสหรัฐอเมริกาพลิกขึ้นนำห่างถึง 17 - 9 ก่อนจะขับเคี่ยวอย่างสนุกในช่วงท้ายเซต สาวแซมบ้าพยายามทวงแต้มคืนกลับมาหลายครั้งแต่ก็ไม่ทันการณ์เสียเซตให้อเมริกาอีกครั้ง 25 - 20

วอลเลย์บอลโอลิมปิกคู่ชิงสุดมันส์ สหรัฐฯ - บราซิล

เซตสามยังคงเริ่มต้นด้วยความเข้มข้นและดุเดือดของทางด้านทีมชาติบราซิล ด้วยมีเดิมพันว่าห้ามแพ้ในเซตนี้เพราะนั่นหมายความว่าพวกเธอจะได้เพียงแค่เหรียญเงินโอลิมปิกทันที แต่ดูว่าช่วงกลางเซตความตั้งใจของพวกเธอไม่เป็นดังหวัง เนื่องจากสหรัฐฯทำแต้มหนีห่างไปไกลถึง 13 - 8


คะแนนเริ่มนำห่างไปเรื่อยๆ เปรียบเสมือนทีมชาติสหรัฐอเมริกาเริ่มเอื้อมมือไปคว้าเหรียญทองใกล้ๆ และดูท่าว่าจะคว้าสายคล้องได้แล้ว หลังจากที่แต้มห่างถึง 22 - 13 แต่ต้องชื่อชมสปิริตของนักกีฬาบราซิลที่ยังไม่ยอมถอดใจง่ายๆ พยายามใช้ลูกเก่งหัวเสาจาก กาบี หมายเลข 10 ในการทำแต้ม แต่สุดท้ายก็เสียเซตที่ 3 ให้กับอเมริกา 25 - 14 ทำให้ทีมสาวมะกันคว้าเหรียญทองไปครอง

 

วอลเลย์บอลโอลิมปิกคู่ชิงสุดมันส์ สหรัฐฯ - บราซิล

สรุปเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ปีนี้ถือว่าขับเคี่ยวกันอย่างสนุก สองทีมชาติมหาอำนาจอย่างจีนและสหรัฐอเมริกาต่างพลัดกันขึ้นนำเป็นเจ้าเหรียญทองอย่างเข้มข้น ซึ่งอัพเดตล่าสุดหลังจากจบการแข่งขันวอลเลย์บอลพบว่า ทีมชาติสหรัฐอเมริกาทำเหรียญได้มากถึง 111 แบ่งเป็น 39 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 33 เหรียญทองแดง


ขณะเดียวกัน จีน สามารถกวาดไปได้ถึง 87 เหรียญรางวัล แบ่งเป็น 38 เหรียญทอง 31 เหรียญเงิน 18 เหรียญทองแดง ตามมาด้วยเจ้าภาพญี่ปุ่นที่ 58 เหรียญรางวัล แบ่งเป็น 24 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 17 เหรียญทองแดง ตามมาห่างๆ กับสหราชอาณาจักรที่ 64 เหรียญรางวัล แบ่งเป็น 21 เหรียญทอง 21 เหรียญเงิน 22 เหรียญทองแดง

วอลเลย์บอลโอลิมปิกคู่ชิงสุดมันส์ สหรัฐฯ - บราซิล

 

โปรโมชั่นลาซาด้า