จีนลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐ 6 ราย ทำโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

จีนลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐ 6 ราย ทำโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

สำจักข่าวซินหัวของประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ (7 ส.ค.) ที่ผ่านมา นครหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ได้ประกาศลงโทษเจ้าหน้าที่ 6 ราย โดยมีโทษสูงสุดคือการไล่ออก หลังมีรายงานพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหนานจิง ลู่โข่ว (Nanjing Lukou international airport) ซึ่งส่งผลกระทบต่อพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ

 

ไวรัส

 

ลาซาด้า

 

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยและกำกับดูแลแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเทศบาลนครหนานจิงระบุว่า ฟางจงโหย่ว ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการคณะกรรมการสุขภาพของเมือง เนื่องจากการบริหารจัดการและการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ที่ย่ำแย่ ในขณะที่หูว่านจิ้น รองนายกเทศมนตรีเมืองหนานจิง ได้รับบทลงโทษด้วยเหตุผลเดียวกัน ส่วนเหยียนอิงจวิ้น อดีตหัวหน้าเขตเจียงหนิง ถูกลดตำแหน่ง

 

ไวรัส

นอกจากนี้ หนานจิงยังได้ดำเนินการตรวจสอบเจ้าหน้าที่บริหารท่าอากาศยานฯ ระดับสูง 3 ราย ซึ่งรวมถึงวังเชา รองผู้จัดการทั่วไปของอีสเทิร์น แอร์พอร์ตส (Eastern Airports) ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐที่ทำหน้าที่ดูแลท่าอากาศยาน 7 แห่งในเจียงซู เนื่องจากถูกต้องสงสัยว่าละเลยหน้าที่และดำเนินการจัดการควบคุมและป้องกันการระบาดอย่างย่ำแย่

 

จีนลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐ 6 ราย ทำโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

 

ที่มา China Xinhua News

 

ลาซาด้า