จู ถิง นักวอลเลย์สาวจีน ฟ้องกลับเกรียนคีย์บอรดปากแซ่บ วิจารณ์เสียหาย

จู ถิง สตาร์ดังทีมวอลเลย์บอลสาวจีน ฟ้องกลับเกรียนคีย์บอรดปากแซ่บ วิจารณ์เสียหาย หลังทำผลงานได้ไม่ดีในโตเกียวเกมส์

ยิ่งโลกออนไลน์ทำให้สตาร์ดังหลากหลายอาชีพได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับมากขึ้น แต่เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ เพราะนอกจากโลกโซเชียลจะทำให้เหล่าคนดังได้รับคำชื่นชอบจากแฟนคลับแล้ว ยังทำให้พวกเขาได้รับคำต่อว่า วิพากษ์วิจารณ์และเจอทัวร์ถล่มเอาได้ง่ายๆ เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

โตเกียวโอลิมปิก 2020

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า จู ถิง (Zhu Ting) กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงของจีน ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อโซเชียลมีเดีย เนื่องจากผลงานในการแข่งขันโอลิมปิกที่ผ่านมาไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าใดนัก 


ทีมชาติจีน ซึ่งถือว่าเป็นทีมตัวเต็งแชมป์เหรียญทองริโอโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ต้องเผชิญความล้มเหล้วเหนือความคาดหมาย เนื่องจากพวกเขาดันตกรอบแบ่งกลุ่มในการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

จู ถิง นักวอลเลย์สาวจีน ฟ้องกลับเกรียนคีย์บอรดปากแซ่บ


แม้ว่า จู ถิง ที่ถือเป็นหัวใจหลักของวอลเลย์บอลสาวจีน และได้รางวัล MVP หลังคว้าเหรียญทองในริโอโอลิมปิก 2016 เธอกลายเป็นที่รักโปรดปรานของแฟนวอลเลย์บอลมายาวนาน และถือได้ว่าเธอเป็นหนึ่งในนักกีฬาคนสำคัญที่สร้างชื่อของประเทศจีน ทั้งยังได้เป็นตัวแทนถือธงชาติจีน ในพิธีเปิดโตเกียวโอลิมปิก 2020


แต่หลังจากผลงานครั้งล่าสุดในโตเกียวเกมส์นั้นไม่เป็นที่น่าพอใจเทื่าใดนัก ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ จู ถิง กลับตกเป็นเป้าสนามอารมณ์ของชาวเน็ตทันที พวกเขาผิดหวังจากผลการแข่งขันของทีมมในดวงใจ และได้โจมตี ตำหนิโทษที่ไม่สามารถพาทีมไปคว้าชัยได้ 

จู ถิง นักวอลเลย์สาวจีน ฟ้องกลับเกรียนคีย์บอรดปากแซ่บ


นอกจากนี้ยังสร้างข่าวลือที่เป็นเท็จและจงใจใส่ร้ายป้ายสีให้ได้รับความเสียหาย ร้ายที่สุดบางคนกล่าวหาว่าเธอมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม โยงไปถึงเรื่องสัญญาโฆษณาทางการค้า ทำให้ไม่มีสมาธิกับการแข่งขัน


แม้ว่าคอมเม้นต์ดังกล่าวหลายๆ คอมเม้นต์จะถูกลบออกไป แต่ล่าสุด ทางทนายความตัวแทนจู ถิง ได้เข้าฟ้องต่อสำนักงานความมั่นคงสาธารณะเซี่ยงไฮ้ ด้วยการยื่นคำร้องพร้อมรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งตวามกับทางตำรวจ เพื่อเปิดการสอบสวนตามความผิดทางอาญา และอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการพิจาณาในชั้นศาล

จู ถิง นักวอลเลย์สาวจีน ฟ้องกลับเกรียนคีย์บอรดปากแซ่บ


ขณะเดียวกัน หลาง ผิง โค้ชทีมชาติจีนที่เพิ่งจะประกาศวางมือหลังจบโตเกียวโอลิมปิก 2020 ได้กล่าวถึงจู ถิง ระบุว่า เธอได้รับบาดเจ็บ หลังจากพ่ายแพ่ให้กับทีมวอลเลย์บอลชาติตุรกีในนัดแรก


อนึ่ง ภายหลังจากมีข่าวว่า จู ถิง จะดำเนินการทางกฎหมายกับเกรียนคีย์บอร์ด ก็ได้รับผลตอบรับในทางที่ดีจากแฟนๆ อีกส่วนที่คอยสนับสนุนและเห็นด้วยกับการตัดสินใจของเธอในครั้งนี้

จู ถิง นักวอลเลย์สาวจีน ฟ้องกลับเกรียนคีย์บอรดปากแซ่บ

ข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์
ภาพจาก IG : zhuthing1129

ลาซาด้าลดหนัก