เสือใต้ประกาศข่าวร้าย แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานอินทรีเหล็ก เสียชีวิตแล้ว

เสือใต้ประกาศข่าวร้าย แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานอินทรีเหล็ก อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา ไอ้ลูกระเบิด เสียชีวิตแล้ว

นับเป็นข่าวเศร้าอีกครั้งในปี 2021 เมื่อสโมสรดังอย่าง บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้แจ้งข่าวร้ายผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า แกร์ด มุลเลอร์ อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา ไอ้ลูกระเบิด กองหน้าระดับตำนานของทีมชาติเยอรมันได้จากไปแล้วในวัย 75 ปี สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนบอลที่ได้เข้ามาไว้อาลัยให้กับนักเตะในดวงใจอย่างต่อเนื่อง

แกร์ด มุลเลอร์


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

โดยเพจ FC Bayern München ได้แจ้งข่าวระบุว่า "FC Bayern are mourning the passing of Gerd Müller. The FC Bayern world is standing still today. The club and all its fans are mourning the death of Gerd Müller, who passed away on Sunday morning at the age of 75."

(สโมสรบาเยิร์น มิวนิก ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของ แกร์ด มุลเลอร์ สโมสรและแฟนๆ ทุกคนต่างไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของ กองหน้าระดับตำนานอย่าง มุลเลอร์ ที่เสียชีวิตในเช้าวันอาทิตย์ด้วยวัย 75 ปี)

แกร์ด มุลเลอร์

สำหรับ แกร์ด มุลเลอร์ ถือเป็นอดีตดาวยิงตัวเก๋าหนึ่งในนักเตะทีมชาติเยอรมนี ที่ประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่ง โดยเขาเคยคว้าแชมป์โลกและแชมป์ยูโรมาครองได้รายการละ 1 สมัย รวมถึงค้าแข้งในระดับสโมสรกับ บาเยิร์น มิวนิกมาอย่างยาวนาน จนสามารถสร้างชื่อกลายเป็นตำนานของทีมไปเรียบร้อย


ทว่าชีวิตในบั้นปลายของ มุลเลอร์ กลับต้องเผชิญกับอาการป่วยด้วย โรคอัลไซเมอร์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

แกร์ด มุลเลอร์


ขณะเดียวกัน เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ได้กล่าวถึงว่า นี่ถือเป็นวันที่โศกเศร้าสำหรับแฟนบอลบาเยิร์น มิวนิกทุกคน เพราะ แกร์ด มุลเลอร์ คือกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรที่เคยมีมา แน่นอนว่าทุกคนต่างเศร้าอาลัยต่อการจากไปของเขา และส่งความห่วงใยถึงครอบครัวของ มุลเลอร์ ด้วยเช่นกัน

 

ด้าน โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า แกร์ด มุลเลอร์ คือหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่บนหน้าประวัติศาสตร์สโมสร และประสบความสำเร็จอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้ รวมทั้งหวังว่า อดีตดาวยิงอินทรีเหล็กรายนี้จะอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลไปตลอดกาล

แกร์ด มุลเลอร์


ข้อมูลจาก  FC Bayern München

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด