เศรษฐินีเซี่ยงไฮ้ มี โจวเหวินฟะ เป็นไอดอล ขอบริจาคทรัพย์สินให้การกุศล

เศรษฐินีเซี่ยงไฮ้ มี โจวเหวินฟะ เป็นไอดอล ขอบริจาคทรัพย์สินกว่า 48 ล้าน ให้การกุศล

ก่อนหน้านี้เคยสร้างความฮือฮาในวงการบันเทิงระดับโลกมากแล้ว เมื่อ โจวเหวินฟะ นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกงได้ออกมาบริจาคทรัพย์สินของตนเองให้กับการกุศล มูลค่าเงินที่เจ้าตัวได้บริจาคนั้นมีมากถึง  5.6 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ คิดเป็นเงินไทย ราว 2.3 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งเขาให้เหตุผลที่สรุปได้สั้นๆ ว่า ตายไปก็เอาเงินไปไม่ได้

เศรษฐินีเซี่ยงไฮ้ มี โจวเหวินฟะ เป็นไอดอล

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

จากแนวคิดดังกล่าวส่งผลทำให้เศรษฐินีจีนและลูกสาวครอบครัวหนึ่งเก็บมาเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งทางสื่อต่างประเทศได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า มีหญิงชาวจีนรายหนึ่งพร้อมด้วยลูกสาว จากเมืองเซี่ยงไฮ้ ขอเดินตามรอยศิลปินผู้เป็นแรงบันดาลใจอย่าง โจวเหวินฟะ พร้อกเธอจึงตัดสินใจ บริจาคทรัพย์สินให้สาธารณะ  

เศรษฐินีเซี่ยงไฮ้ มี โจวเหวินฟะ เป็นไอดอล


ตามรายงานระบุว่า สองแม่ลูกมีความชื่นชอบนักแสดงฮ่องกงระดับตำนานอย่างมาก พวกเธอจึงมีปณิธานมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะบริจาคทรัพย์สินเพื่อเป็นการกุศล ซึ่งผู้เป็นลูกได้ชักชวนให้แม่บริจาคอพาร์ทเมนต์หรู มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 48.7 ล้านบาท ให้ทางรัฐบาล หลังจากเสียชีวิต

 

ขณะที่ผู้เป็นแม่กล่าวว่า เธอรู้สึกเสียดายที่ไม่มีใครได้รับมรดกหลังนี้ไป หากลูกสาวของเธอเสียชีวิต เนื่องจากลูกสาวไม่มีสามีและลูก ทั้งนี้ลูกสาวเสริมว่า ในเมื่อเธอเลือกที่จะไม่แต่งงานและมีทายาท เธอจึงตัดสินใจที่จะเลือกบริจาคทรัพย์สมบัติ  

เศรษฐินีเซี่ยงไฮ้ มี โจวเหวินฟะ เป็นไอดอล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทั้งเธอและแม่ ได้เดินทางไปที่หน่วยงานในเซี่ยงไฮ้เพื่อทำพินัยกรรม ซึ่งในพินัยกรรมระบุว่า ทรัพย์สินจะถูกส่งต่อให้ลูกสาว ถ้าแม่เสียชีวิตก่อน แต่ถ้าลูกสาวเสียชีวิตก่อน แม่จะได้รับทรัพย์สินทั้งหมด และหลังจากทั้งคู่เสียชีวิต อพาร์ทเมนต์จะถูกบริจาคให้กับรัฐบาล

เศรษฐินีเซี่ยงไฮ้ มี โจวเหวินฟะ เป็นไอดอล

ลูกสาวอธิบายเพิ่มเติมว่า เธอรู้สึกประทับใจโจวเหวินฟะมาก เธอยังจำที่คำที่เขาพูดได้ว่า คนๆ หนึ่งไม่สามารถครอบครองทรัพย์สินได้ตลอดไป ซึ่งเธอหวังว่าทรัพย์สินของครอบครัวเธอ จะบริจาคให้กับผู้ยากไร้ได้


นอกจากนี้เธอและแม่ของเธอยังรู้สึกยินดี หากทางการใช้อพาร์ทเมนต์ที่บริจาคนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้พักอาศัยที่ยากจนหรือเพื่อการกุศลอื่นๆ เพราะในเมื่อเธอเลือกที่จะไม่แต่งงาน ทำไมไม่บริจาคทรัพย์สินของเธอให้ประเทศ

เศรษฐินีเซี่ยงไฮ้ มี โจวเหวินฟะ เป็นไอดอล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ข้อมูลจาก nextshark.com, scmp.com

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด