หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน ก่อนรู้ความจริง ป้าฝ่ายหญิงคือแฟนตัวเอง

หนุ่มจีนตกใจแรง พบรักออนไลน์ เปย์จัดหนักให้เป็นแสน แถมให้อยู่บ้านนาน 3 ปี ก่อนรู้ความจริง ป้าฝ่ายหญิงคือแฟนตัวเอง

การพบรักออนไลน์นั้นเป็นเรื่องง่ายอย่างมากในสังคมยุคปัจจุบัน แน่นอนว่าการโดนหลอกทางออนไลน์ก็เป็นเรื่องง่ายมากเช่นกัน เพราะมิจฉาชีพมักจะใช้ความรักและภาพของหญิงสาวสวยๆ มาหลอกล่อเหยื่อ และมีบ่อยครั้งที่มีเหยื่อโดนหลอกเพราะความเหงาและอยากจะมีแฟนกับเขาสักที เช่นเดียวกับหนุ่มจีนคนนี้

หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

  โค้ดส่วนลดลาซาด้า

สื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องราวของ ชายหนุ่มชาวจีนวัย 28 ปีรายหนึ่ง ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่เขาตกหลุมรักสาวออนไลน์ ก่อนตกลงปลงใจคบหา วางแผนอนาคตสวยหรุถึงขั้นอยากแต่งงาด้วย จึงได้เปย์ให้ฝ่ายหญิงทุกอย่าง จนเขานั้นหมดเงินกับเธอไปประมาณ 100,000 หยวน หรือกว่า 500,000 บาท ก่อนมารู้ความจริงสุดช็อก


ชายหนุ่มคนดังกล่าวเล่าเรื่องราวให้สื่อฟังว่า เขาได้พบกับหญิงสาวชื่อ หยาง ในเดือนกันยายน 2560 ผ่านเว็บไซต์สำหรับซื้อขายสินค้ามือสอง ตอนแรกหยางมาขอให้ลู่ช่วยคัดแยกสินค้าที่วางขาย ว่าอันไหนคือแบรนด์ของจริงและของที่ทำเลียนแบบ ซึ่งหลังจากคุย ๆ กันอยู่พักหนึ่ง ทั้งคู่ก็ตกลงคบหากัน

หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ในรูปนั้น หญิงสาวน่ารักและสวยมากสำหรับเขา ซึ่งนั่นทำให้ชายหนุ่มหลงรักเธอมาก แต่แล้วในเดือนพฤศจิกายน ปีเดียวกัน อยู่ๆ ฝ่ายหญิงก็บอกกับเขาว่า เธอถูกทางบ้านบังคับให้แต่งงานกับผู้ชายแปลกหน้า และเธอต้องการหนีออกจากบ้าน ด้วยความที่อยากจะช่วยคนรัก ชายหนุ่มจึงยอมเดินทางไกลจากหางโจว มุ่งไปยังบ้านที่เธออาศัยอยู่ในเมืองฟูหยาง มณฑลอานฮุย


โดยทั้ง 2 เมืองตั้งอยู่ห่างกันมาก คิดเป็นระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร และต้องใช้เวลานั่งรถร่วม 4 - 5 ชั่วโมง แต่แม้ชายหนุ่มจะเดินทางไปถึงฟูหยางแล้ว แถมยังหาที่พักอยู่ในเมืองอีกเป็นเดือน เขาก็ยังคงไม่ได้เจอหน้าแฟนสาวที่เฝ้ารอ ซึ่งระหว่างนั้นชายหนุ่มได้เจอกับ สวี ป้าของแฟนสาวออนไลน์ ซึ่งป้าคนนี้ให้ข้อมูลว่าทางครอบครัวเลิกบังคับให้หยางแต่งงานแล้ว หลังจากที่เธอขู่ว่าจะหนีออกจากบ้าน


เมื่อฝ่ายชายเห็นว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรแล้ว อีกทั้งยังเข้าใกล้ช่วงปีใหม่ เขาจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปยังบ้านที่หางโจวและทำได้แค่ติดต่อกับแฟนสาวผ่านโลกออนไลน์ต่อไป กระทั่งในเดือนมีนาคม 2561 เขาก็ได้เดินทางไปยังฟูหยางอีกครั้ง ซึ่งเขาพยายามจะขอพบกับแฟนสาว แต่ก็ไม่สำเร็จแถมเธอยังอ้างกับเขาว่า ตัวเองถูกที่บ้านคุมเข้มและจับตาดูอย่างใกล้ชิด ทั้งยังถูกจำกัดการใช้โทรศัพท์มือถือด้วย

หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ชายหนุ่มเล่าต่อไปว่า ฝ่ายหญิงอ้างว่า ป้าของตัวเองจะเดินทางไปหาเขาที่หางโจวในอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งป้าคนนี้จะเป็นตัวแทนของครอบครัวที่จะประเมินว่าชายหนุ่มมีความเหมาะสมกับการเป็นคนรักของเธอหรือไม่ ซึ่งฝ่ายชายก็คิดว่านี่เป็นบททดสอบความรักที่เขามีต่อแฟนสาว และไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร

 

จนในเดือนมิถุนายน 2561 สวี ป้าวัย 46 ปี ของฝ่ายหญิงก็เดินทางมาหาเขาที่หางโจว แน่นอนว่า เขาจัดแจงให้เธอได้อาศัยอยู่ในบ้านของเขา และเมื่อทราบว่าป้าไม่มีงานทำ เขาก็ยังใจกว้างพอจะให้ป้าของแฟนสาวมาช่วยงานในร้านขายของมือสองของเขา พร้อมกับเป็นคนกลางคอยช่วยให้เขาได้ติดต่อกับแฟนสาว

 

โดยทาง ป้าฝ่ายหญิง ได้บอกกับชายหนุ่มว่า นับจากครั้งสุดท้ายที่หญิงสาวขู่จะหนีออกจากบ้าน ทางบ้านก็คอยจับตามองเธออย่างใกล้ชิด และหากเขาอยากจะติดต่อกับแฟนสาว ก็ขอให้บอกเธอ จากนั้นแฟนของเขาจะเป็นฝ่ายโทร. กลับมาหาชายหนุ่มเอง อีกทั้งป้าคนนี้ยังบอกอีกว่า ขอให้เขาไปคุยโทรศัพท์ในห้องใต้ดินหรือในรถของเขา เพื่อเลี่ยงความเข้าใจผิดที่อาจจะเกิดขึ้น 

หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


แน่นอนว่าฝ่ายชายคิดว่ามันเป็นคำขอแปลกๆ แต่เขาก็ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร กลับกันเขายังพอใจกับการได้ฟังเสียงของแฟนสาวผ่านโทรศัพท์ ทั้งนี้ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่คบกัน เธอยังขอให้เขาส่งเงินมาให้ทุกเดือน โดยอ้างว่าเงินก้อนนี้จะถูกเก็บออมไว้ใช้ในงานแต่งงานของทั้งคู่ในอนาคต ซึ่งเมื่อฝ่ายชายเห็นว่าแฟนสาวมีแผนจะใช้อนาคตร่วมกับเขา เขาจึงตอบตกลงอย่างง่ายดาย 


หนุ่มชาวจีนวัย 28 ปีจึงได้ขยันส่งเงินไปให้เธอไม่เคยขาดตลอดช่วงเวลา 3 ปี คิดเป็นมูลค่า 100,000 หยวน หรือกว่า 500,000 บาท กระทั่งวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ชายหนุ่มได้อาสาช่วย ป้าของแฟนสาว เปลี่ยนฟิล์มกันรอยของโทรศัพท์ให้ ระหว่างนั้นเขาได้ปลดล็อกโทรศัพท์ของป้า และเข้าไปส่องบันทึกการแชทของเธอในแอพลิเคชั่น WeChat


ชายหนุ่มเริ่มสงสัย จึงได้ตรวจสอบไปเรื่อยๆ ก็พบว่า ป้าแฟนสาวของเขาได้แชทคุยกับผู้ชายคนอื่นๆ ซึ่งเธอก็พูดกับคนเหล่านั้นอย่างไพเราะ แต่ระหว่างที่ไล่อ่านไป เขาก็สังเกตเห็นว่าถ้อยคำกับโทนที่เธอใช้การพูดนั้น ช่างเหมือนกับตอนที่แฟนสาวคุยกับเขาไม่มีผิด ด้วยความสงสัย วันต่อมาเขาจึงแอบนำเครื่องบันทึกเสียงไปติดไว้ในบ้าน เพื่อแอบบันทึกเสียงของสวี ตอนที่เขาได้รับโทรศัพท์จากหยาง 

หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


จนในที่สุดชายหนุ่มก็พบว่า สิ่งที่คุณป้าสวีพูดนั้น ช่างเหมือนกับสิ่งที่เขาได้ยินแฟนสาวพูดผ่านโทรศัพท์ และเพื่อยืนยันข้อสงสัย เขาลองบันทึกเสียงของเธอซ้ำอีกรอบในวันที่ 22 สิงหาคม จนมั่นใจว่าจริงๆ แล้ว แฟนสาวที่เขายังไม่เคยเจอตัวจริงมาก่อนนั้น เป็นคนเดียวกับป้าคนนี้ ที่มาอาศัยอยู่ในบ้านของเขาตลอด 3 ปี

 

วันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชายหนุ่มตัดสินใจแจ้งความกับทางตำรวจ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานได้แล้ว จึงมีการเรียกตัวสวีมาสอบปากคำ โดยในตอนแรกเธอยังเอาแต่นิ่งเงียบ แต่สุดท้ายเมื่อโดนหลักฐานมัดจนจนมุม สวีก็ยอมรับสารภาพในที่สุด ซึ่งสวียอมรับว่า หญิงสาวที่เป้นแฟนเขานั้น เป็นตัวละครที่เธอสร้างขึ้น ส่วนเงินที่ฝ่ายชายโอนมาให้นั้นเธอใช้ไปหมดแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังพบว่าสวีมีการสร้างแอคเคาท์ใน WeChat หลายแอคเคาท์ด้วยกัน เพื่อแกล้งสวมรอยเป็นตัวละครต่างๆ เช่น แม่ลูกสองที่มีชีวิตแต่งงานที่เลวร้าย หรือแม้แต่หญิงสาวที่มีมุมมองเลวร้ายต่อการแต่งงาน เพื่อสานความสัมพันธ์กับผู้ชายหลายคน โดยที่คนเหล่านี้ไม่มีใครที่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกหลอก ซึ่งแน่นอนว่า สวีถูกทางตำรวจควบคุมตัวไปแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนคดี
 

หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป

หนุ่มจีนพบรักออนไลน์ เปย์ให้เป็นแสน