เสนอจ่าย 1.4 แสน หลังเจ้าของเบอร์ตัวจริงป่วนหนัก

เสนอจ่าย 1.4 แสน หลังเจ้าของเบอร์ตัวจริงป่วนหนัก แฟนซีรีส์ดังใน Netflix โทร.หาทั้งวันทั้งคืน

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากเลยทีเดียวกับภาพยนตร์ที่ได้เสียงปรบมืออย่างมากจากคอหนังอย่าง Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ซีรีส์เกาหลีที่ฉายเฉพาะ Netflix เท่านั้น ซึ่งเรื่องราวเป็นการเล่นเกมในด่านต่างๆ ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน จากเนื้อหาที่ตื่นเต้นและลุ้นทุกๆ นาทีทำให้ Squid Game ได้ชนะใจคนดูพร้อมทั้งได้เสียงชมอย่างมาก ทว่าในภาพยนตร์กลับมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คนติงไม่น้อย

โดยเฉพาะเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏในฉากหนึ่งของหนัง อยู่บนนามบัตรที่ตัวละครหลักรวมถึงผู้เข้าร่วมการแข่งขันคนอื่นๆ ได้รับมา และต้องโทรศัพท์เข้าไปยังเบอร์ดังกล่าว หากต้องการเข้าร่วมเกม ซึ่งเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏอยู่ในฉากนั้น ดันเป็นเบอร์ที่มีอยู่จริง และคนดูต่างก็ลองโทรศัพท์เข้าไปยังเบอร์ดังกล่าว จนเจ้าของเบอร์ตัวจริงได้รับความเดือดร้อน 

 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า คนที่ดู สควิดเกม ได้พยายาม โทร.ติดต่อ อีกทั้งยังส่งข้อความเข้าไปบังเบอร์ดังกล่าวด้วยความอยากรู้ ว่าเบอร์นี้จะมีอยู่จริงไหม ซึ่งเจ้าของเบอร์ในสควิดเกม ที่เป็นคนอายุ 40 กว่าปี อาศัยอยู่ในจังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากสายโทร. เข้าไม่หยุดทั้งวันทั้งคืน

Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย


เจ้าของเบอร์ดังกล่าวเปิดเปยว่า ตนได้รับสายโทร. เข้าวันละกว่า 4,000 สาย ตอนแรกก็นึกว่าเป็นสายหลอกลวงอะไรสักอย่าง เนื่องจากตนไม่รู้จักซีรีส์ Squid Game เพิ่งมารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ตอนที่หนึ่งในสายที่โทร. เข้ามา บอกว่ามันเป็นเบอร์ที่ปรากฏในซีรีส์ Netflix อีกทั้งยังมี บางคนโทร. มาและบอกว่าอยากจะเข้าร่วมเกมด้วย 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

การโทรศัพท์ติดต่อเข้ามานั้นยังถาโถมเข้ามาไม่หยุด เพราะตอนกลางดึกอย่าง ตี 1 - ตี 4 ก็ยังมีคนโทร. มาไม่หยุด ทำให้ตนไม่ได้หลับได้นอน บางครั้งจำเป็นต้องปิดโทรศัพท์หนี และถึงขั้นต้องใช้ยานอนหลับช่วยให้หลับได้ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดนี้ ทว่าจะให้ตนเปลี่ยนเบอร์โทร. ตนก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากใช้เบอร์นี้มานานเป็น 10 ปีแล้ว และยังเชื่อมโยงกับธุรกิจที่มีอยู่

ด้านข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ Hankook Ilbo ยังเผยข้อมูลจาก Netflix ระบุว่าขณะนี้ทางบริษัทผู้ผลิตซีรีส์กำลังเจรจากับเจ้าของเบอร์อยู่เพื่อแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกัน ตามรายงานของ koreaboo เผยว่าในช่วงแรกๆ ที่มีประเด็นเรื่องเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว Netflix ได้ตกเป็นที่วิจารณ์อย่างมาก หลังออกมาแถลงครั้งแรกบอกว่าพวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย และในการแถลงครั้งต่อมาก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นนัก

Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย
อย่างไรก็ตาม เจ้าของเบอร์ที่ได้รับผลกระทบรายหนึ่งบอกว่า ทาง Netflix พยายามจะให้เงินชดเชยจำนวน 1 ล้านวอน หรือ ประมาณ 28,000 บาท ก่อนจะเพิ่มให้เป็น 5 ล้านวอน หรือ ประมาณ 140,000 บาท ทั้งนี้ ทีมผู้ผลิตซีรีส์ได้มีการประสานมายังเจ้าของเบอร์เพื่อหาทางแก้ไขหาอยู่ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้


ข้อมูลจาก เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์, koreaboo
ภาพจาก Netflix Thailand

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า