ชาวเน็ตตาดี พบพิรุธ จับผิดหนังสือลาออก ธรรมนัส อดีตรมช.เกษตรฯ

ชาวเน็ตตาดี พบพิรุธ จับผิดหนังสือลาออก ธรรมนัส อดีตรมช.เกษตรฯ

ยังคงเป็นประเด็นใหญ่ที่หลายๆ คนให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับการชิงประกาศลาออกของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ และส.ส.พะเยา เขต 1 ก่อนที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี ไปเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 8 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา 


โค้ดส่วนลดลาซาด้า

เรื่องราวเริ่มระอุขึ้นอย่างมาก เนื่องจาก เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ที่เคยโพสต์ถึงเรื่องราวนี้ได้ออกมาเผยข้อมูลลับสุดยอดก่อนจะมีการประกาศดังกล่าว กระทั่งไม่นานมานี้ เต้ 007 ได้แฉอีกชุดใหญ่ถึงเบื้องลึกความแตกแยก

อ่านข่าว - เปิดโปงเบื้องลึก?!เต้ มงคลกิตติ์ ทิ้งบอมพ์ลูกใหญ่ แฉแหลกปมร้าวพปชร. ให้กำลังใจ ธรรมนัส บอกคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก
 

ชาวเน็ตตาดี พบพิรุธ จับผิดหนังสือลาออก ธรรมนัส อดีตรมช.เกษตรฯ

 
 

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าประเด็นนี้จะไม่จบลงง่ายๆ เนื่องจากในโลกออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากนั้น เกี่ยวกับเอกสารที่ ร.อ.ธรรมนัสลาออก เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาจับโป๊ะหนังสือลาออกของ ร.อ.ธรรมนัส พร้อมระบุว่า “ตัวอย่างรูปธรรมคำเตือน อย่าเขียนอะไรตอนกำลังโกรธ”

ในโพสต์ดังกล่าว ผู้โพสต์ได้วงกลมจับผิดหนังสือลาออกฉบับนี้หลายจุด ตั้งแต่หัวหนังสือ ที่มีการใส่ข้อความว่า “แบบหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง” ซึ่งในฉบับทางการ ควรตัดคำว่า “แบบ” ออก

ชาวเน็ตตาดี พบพิรุธ จับผิดหนังสือลาออก ธรรมนัส

 

ถัดมาเป็นท่อนระบุวันเดือนปี ที่เขียนหนังสือฉบับนี้ ซึ่งผู้โพสต์แนะนำให้ตัดคำว่า “วันที่” ออก ซึ่งต้องขยับข้อความว่า “8 กันยายน 2564” ไว้ตรงกึ่งกลางหนังสือ ส่วนบรรทัดที่ระบุว่า “เรียน พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี” ซึ่งมีการจับผิดใส่เครื่องหมาย “ไปยาลน้อย” หรือตัว “ฯ” ตกหล่นไปหนึ่งตัว


นอกจากนี้ในบรรทัดช่วงท้ายของหนังสือ ยังพบอีกว่าผิดหลายจุด อาทิ ท่อนที่ระบุว่า “บัดนี้ข้าพเจ้าร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า มีความประสงค์จะขอลาออก...” แต่เมื่อมาถึงท่อนลงชื่อลายเซ็น กลับเปลี่ยนใช้คำนำหน้าจาก “ร้อยเอก” เป็น “นาย” แทน

 
และทรรทัดสุดท้าย ตรงจุดเซ็นชื่อ ไม่มีการใส่ข้อความว่า “ขอแสดงความนับถือ” ยังไม่รวมถึงตรงย่อหน้าที่ไม่สม่ำเสมอกัน เจอข้อความระหว่างบรรทัดเบี้ยวไปมา ซึ่งโพสต์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง

ชาวเน็ตตาดี พบพิรุธ จับผิดหนังสือลาออก ธรรมนัส

โค้ดส่วนลดลาซาด้า