เจ้าสาวประโคมสวมทองคำแท้หนัก 60 กิโลกรัม กระดิกตัวแทบไม่ได้

เจ้าสาวประโคมสวมทองคำแท้หนัก 60 กิโลกรัม กระดิกตัวแทบไม่ได้ ทำแขกแสบตาอิจฉาทั้งงาน แต่คนใส่บอกหนักเกิน

สินสอดทองหมั้นในวันแต่งงาน นอกจากจะเป็นเครื่องยืนยันแล้วว่า ฝ่ายชายมีปัญญาเลี้ยงดูฝ่ายหญิงแน่นอน หากพาเธอมาอยู่เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของฝ่ายชาย และ สิดสอดทองหมั้น ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ชาวบ้านต่างจับจ้องตาเป็นมันว่า เจ้าบ่าวหอบเงินทองมาเท่าไหร่ในการสู่ขอฝ่ายหญิง แต่เชื่อได้เลยว่า กับเจ้าสาวรายนี้ คนที่มองอาจจะตาบอดได้ 

ทองคำแท้หนัก 60 กิโลกรัม

แจกส่วนลดลาซาด้า

เนื่องจาก เจ้าสาวรายนี้ได้ประโคมใส่ทองที่มีน้ำหนักมากถึง 60 กิโลกรัม เดินเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งจากคลิปที่เธอใส่เครื่องทองเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์นั้น ทำให้เธอกลายเป็นที่พูดถึงในชั่วข้ามคืน ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ งานแต่งงานแห่งหนึ่งในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศจีน ที่คนในงานไม่ได้สะดุดตากับชุดสีขาวของเจ้าสาว แต่แสบตาเพราะทองคำบนตัวเธอ

ทองคำแท้หนัก 60 กิโลกรัม


โดยเครื่องทองที่เธอสวมใส่อยู่นั้นประกอบไปด้วย สร้อยคอทองคำและกำไลข้อมือทองคำอีกเป็นจำนวนมาก ที่เห็นแล้วต้องบอกว่าไม่ใช่สร้อยแะกไรข้อมือธรรมดา แต่เป็นระดับ ขนาดใหญ่บิ๊กมหึมามหาทองคำแท้เลยก็ว่าได้ ซึ่งตัวเจ้าสาวได้บอกอย่างอารมณ์ดีว่า เธอได้รับทองเหล่านี้มาจาก เจ้าบ่าวว่าที่สามี รวมทั้งครอบครัวของเขา

 

 

แน่นอนว่าหลังจากที่เธอสวมใส่ทองขนาด 60 กิโลกรัมเข้างานวิวาห์ดังกล่าวนั้น ทำให้กลายเป็นที่สนใจของผู้คนในงาน บรรดาแขกเขรื่อจึงได้พากันถ่ายรูปไปแชร์โซเชียล กระทั่งกลายเป็นไวรัลที่โด่งดังชั่วข้ามคืน เรื่องความหรูหราโออ่านั้นกินขาดอยู่หรอก แต่เจ้าสาวรายนี้ที่เลือกประโคมใส่มันเต็มทั้งตัว น้ำหนักของมันที่มากเช่นนั้น ทำให้เธอแทบจะขยับตัวไม่ได้เลย

ทองคำแท้หนัก 60 กิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานยังได้เผยเกร็ดความรู้เรื่องทองคำในประเทศจีนอีกว่า เป็นความเชื่อท้องถิ่นที่เชื่อว่า ทองคำเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความมั่งคั่ง และสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายหรือโชคร้ายได้

 

ข้อมูลจาก worldofbuzz.com
ภาพจาก weibo.com

แจกส่วนลดลาซาด้า