กู้ภัยฯออสเตรเลีย รับแจ้งแก๊สรั่ว ตรวจเจอต้นตอถึงตกใจ ร้อง Oh Gosh

กู้ภัยฯออสเตรเลีย ระดมกำลังช่วยเหลือเต็มที่ หลังรับแจ้งแก๊สรั่ว ตรวจเจอต้นตอถึงตกใจ ร้อง Oh Gosh

ทำพลเมืองที่กำลังช็อปปิ้งอยู่ห้างชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านดิกสัน กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย ถึงกับโกลาหลตื่นตระหนกตกใจอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและดับเพลิง ACT ระดมกำลังเข้าค้นหาพื้นที่ หลังได้รับแจ้งเหตุแก๊สรั่ว และกันประชาชนไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ หวั่นเกิดอันตราย 

กู้ภัยฯออสเตรเลีย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการค้นหาต้นตอของกลิ่นแก๊สรั่ว จนกระทั่งพบว่ามาจากห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่เหนือนอาคารศูนย์การค้า กู้ภัยจึงได้จึงเร่งเข้าไปตรวจค้น ก่อนจะพบว่าไม่มีเหตุแก๊สรั่วแต่อย่างใด และต้นเหตุของเรื่องคือ ทุเรียน ราชาผลไม้ที่หลายคนโปรดปราน

ทุเรียน
ตามรายงานระบุว่า หน่วยฉุกเฉิน ได้อธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า ทุเรียนมีกลิ่นหนักหน่วงขมคอมาก และมันตลบอบอวลคละคลุ้งกระจายไปไกลมาก ถึงขั้นลงไปถึงร้านค้าข้างล่าง และแม้แต่อยู่ลานจอดรถก็ยังได้กลิ่นชัดเจน ซึ่งคาดว่าทุเรียนดังกล่าวอาจจะใกล้เน่า หรือ เน่าแล้ว ถึงได้ส่งกลิ่นได้มหาโหดขนาดนี้

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

เรื่องราวดังกล่าวจึงกลายเป็นเรื่องโอละพ่อไปโดยปริยาย ทว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นที่ออสเตรเลีย ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2562 มหาวิทยาแคนเบอร์ราได้สั่งอพยพนักศึกษาและผู้ใช้บริการออกจากห้องสมุด เพราะคิดว่าเกิดแก๊สรั่ว แต่แท้จริงแล้วเป็นเพราะทุเรียนที่มีคนวางทิ้งไว้จนเน่า

ทุเรียน
แม้หลายคนจะไม่ชอบเรื่องกลิ่นของทุเรียน แต่เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังอ่านข่าวนี้อยู่ต้องนึกในใจว่า ทุเรียนคือผลไม้ที่อร่อยและดีที่สุดของผลไม้ ทว่าสำหรับเรื่องกลิ่นแล้ว บางคนที่เขาไม่้ชอบก็อาจจะทำให้คนนั้นสลบเลยก็ว่าได้ เพราะกลิ่นน้องรุนแรงมากจริงๆ 


อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ ทุเรียนมีกลิ่นที่รุนแรงมาก จึงถูกสั่งห้ามนำเข้าในหลายสถานที่ เช่น สถานีรถไฟใต้ดินที่สิงคโปร์ แม้แต่ประเทศไทยเอง รถขนส่งสาธารณะ และบางสถานที่ก็ห้ามนำทุเรียนเข้าเช่นกัน

ทุเรียน

ข้อมูลจาก The Canberra Times

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า