คู่รักคอตก ทำฉาวหน้ามหาวิหารมรดกโลก หวังยอดไลค์

คู่รักคอตก ทำฉาวหน้ามหาวิหารมรดกโลก หวังยอดไลค์ สุดท้ายจบที่คุก หนักสุดอาจโดนเนรเทศ

อีกหนึ่งประเด็นที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์ต่างประเทศขณะนี้ หลังจากที่ คู่รักหนุ่มสาวในรัสเซีย ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงบนสังคมออนไลน์ เนื่องจากพวกเขาถ่ายรูปลักษณะเหมือนกำลังทำเรื่องอย่างว่าหน้ามหาวิหาร ก่อนจะนำมาโพสต์ลงโซเชียลเพื่อเรียกยอดไลค์ยอดแชร์ แต่สุดท้ายถูกตำรวจจับ

มหาวิหารมรดกโลก

คู่รักคอตก ทำฉาวหน้ามหาวิหารมรดกโลก หวังยอดไลค์

ตามรายงานระบุว่า คู่รักดังกล่าวคือ รุสลาน โบเวียฟ กับ อนาสตาเซีย ชิสโตวา ถือเป็นคู่รักอินฟลูเอนเซอร์ ในโซเชียล ได้ออกไปถ่ายรูปด้วยกันในวันที่ 30 กันยายน ที่บริเวณจตุรัสแดงในกรุงมอสโก ซึ่งรูปส่วนใหญ่คือรูปคู่ทั่วไปปกติธรรมดา แต่กลับมีรูปที่เป็นปัญหาคือรูปที่ฝ่ายหญิงนั่งคุกเข่าต่อหน้าฝ่ายชาย ซึ่งมองจากมุมภาพมันพอดิบพอดีเหมือนกำลังทำเรื่องอย่างว่าบริเวณด้านหน้ามหาวิหารเซนต์เบซิล

มหาวิหารมรดกโลก

แน่นอนว่าทั้งสองไม่ได้ทำเรื่องอย่างว่ากันจริงๆ แค่จัดฉากถ่ายรูปเพื่อเรียกยอดเท่านั้น แต่พวกเขาก็ถูกจับจริงๆ ทั้งยังติดคุก 10 วัน และถูกปรับเป็นเงิน 5,000 รูเบิล หรือประมาณ  2,345 บาท ซึ่งต่อมา รุสลานและอนาสตาเซีย ถูกดำเนินคดีในข้อหาหลบหลู่สถานที่ทางศาสนาและดูหมิ่นความรู้สึกศาสนิกชน

มหาวิหารมรดกโลก

ตามรายงานล่าสุดระบุว่า ศาลแขวงทเวียร์สคอฟ พิพากษาโทษจำคุก 10 เดือน แก่ รุสลาน และ อนาสตาเซีย ซึ่งเป็นเคสแรกที่ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวถูกตัดสินโทษจำคุก ก่อนหน้านีมีแค่โดนโทษปรับหรือรอลงอาญาเท่านั้น นอกจากนี้สำหรับ รุสลาน หรือชื่อจริงว่า รุสลานี ตาลับชอน ซึ่งเป็นชาวทาจิกิสถาน อาจโดนโทษเนรเทศออกจากรัสเซียด้วยเช่นกัน

 

มหาวิหารเซนต์เบซิล

สำหรับ มหาวิหารเซนต์เบซิล หรือ มหาวิหารนักบุญเบซิล (Saint Basil's Cathedral) ที่สร้างโดยพระเจ้าอีวานที่ 4 คือ สักการสถานเก่าแก่ของคริสตจักรออร์โธดอกซ์รัสเซีย พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งรัฐ หนึ่งในสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมของรัสเซีย และถูกจัดเป็นมรดกโลกโดยยูเยสโก ปัจจุบันอายุ 460 ปี

มหาวิหารเซนต์เบซิล

คู่รักคอตก ทำฉาวหน้ามหาวิหารมรดกโลก หวังยอดไลค์