แฟนคลับเศร้าอาลัย นักร้องดังบราซิลเสียชีวิตกะทันหัน

แฟนคลับเศร้าอาลัย นักร้องดังบราซิล ผู้ครองสถิติ YouTube เสียชีวิตกะทันหัน คลิปสุดท้ายยังยิ้มร่าก่อนเผชิญโศกนาฏกรรม

ดูเหมือนว่าในต่างประเทศจะมีข่าวร้ายให้ได้ยินรัวๆ ในช่วงนี้ อย่างล่าสุด ประเทศบราซิลต้องสูญเสียนักร้องดังผู้มียอดฟอลโลว์ในอินสตราแกรมมากถึง 40.5 ล้านคน อย่าง Marilia Mendonca หรือ มาริเลีย เมนดอนกา ไป เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก ซึ่งขณะนี้แฟนคลับต่างไว้อาลัยต่อการจากไปของเธออย่างต่อเนื่อง

 

Marilia Mendonca dead

 

แฟนคลับเศร้าอาลัย นักร้องดังบราซิลเสียชีวิตกะทันหัน

ตามรายงานระบุว่า มาริเลีย เมนดอนกา นักร้องสาวชาวบราซิล ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต รวมถึงโปรดิวเซอร์และผู้ช่วยของเธอ พร้อมทั้งนักบินและผู้ช่วยนักบิน รวมเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมนี้ทั้งหมด 5 ราย

 

โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่รัฐมีนัสเชไรส์ ประเทศบราซิล เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งกู้ซากเครื่องบินพร้อมทั้งเปิดการสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นทางแต่บริษัทพลังงานของรัฐที่ชื่อว่า Cemig ได้กล่าวในแถลงการณ์ ระบุว่า เครื่องบินประสบเหตุชนกับสายจ่ายไฟฟ้าของบริษัท ก่อนที่ตกลงกระแทกกับพื้น

 

Marilia Mendonca dead

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้าที่จะประสบเหตุเพียงไม่นาน เมนดอนกา ได้โพสต์คลิปสุดท้ายบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นนาทีที่เธอเดินลากกระเป๋า พร้อมกับกีตาร์เดินทางขึ้นเครื่องบินลำดังกล่าวอย่างมีความสุข โดยที่ไม่มีใครล่วงรู้ว่าไม่กี่นาทีต่อจากนั้นจะเกิดโศกนาฏกรรมที่ไม่คาดฝันขึ้น

แน่นอนว่าหลังจากทราบข่าว บรรดาแฟนๆ และผู้ที่ติดตามเมนดอนกา ต่างพากันเข้าไปคอมเม้นต์แสดงความเสียใจ โดยต่างเศร้าอาลัยต่อการจากไปอย่างกะทันหันของนักร้องสาวผู้เป็นที่รัก กล่าวว่าไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง  

 

จากการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเก็บข้าวของของเหยื่อจากซากเครื่องบิน โดยจะเห็นว่ามีกีตาร์และกระเป๋าใบเดียวกับที่ปรากฏในคลิปบนอินสตาแกรมของเมนดอนกา โดยทางเจ้าหน้าที่ยืนยันการเสียชีวิตของนักร้องดัง รวมทั้งอีก 4 รายบนเครื่องบิน ไม่พบผู้รอดชีวิต

Marilia Mendonca dead

ขณะเดียวกัน นายฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล ได้เขียนข้อความลงในทวิตเตอร์ ระบุว่า "คนทั้งประเทศต่างช็อกกับข่าวร้ายนี้  เรารู้สึกเหมือนสูญเสียใครสักคนที่ใกล้ชิดกับเรามาก ขอแสดงความเสียต่อครอบครัว เมนดอนกาเป็นหนึ่งในศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเธอ"


อย่างไรก็ตาม สำหรับเมนดอนกา เป็นนักร้องหญิงชาวบราซิลที่มีชื่อเสียงในฐานะไอคอนเพลงสไตล์คันทรี ผู้ชนะรางวัล Latin Grammy ปี 2019 เธอโด่งดังและแฟนคลับที่ติดตามจำนวนมาก โดยเมื่อปีที่แล้วที่มีการระบาดของโควิด 19 และล็อกดาวน์ในบราซิล คลิปวิดีโอการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตเมนดอนกา ได้รับความสนใจมาก มีผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึง 3.3 ล้านวิว จนเป็นสถิติโลกสำหรับ YouTube

Marilia Mendonca dead

ภาพจาก mariliamendoncacantora

 

แฟนคลับเศร้าอาลัย นักร้องดังบราซิลเสียชีวิตกะทันหัน