ลุงคลั่ง จุดไฟเผาซินคันเซ็น ตำรวจญี่ปุ่นจับได้ถึงเค้นคำสารภาพ

ลุงคลั่ง จุดไฟเผาซินคันเซ็น ตำรวจญี่ปุ่นจับได้ถึงเค้นสารภาพ เป็นพฤติกรรมเลียนแบบ

หากยังจำกันได้ เมื่อคืนฮาโลวีนที่ผ่านมา ในประเทศญี่ปุ่นเกิดเรื่องโกลาหลขึ้น เมื่อหนุ่มญี่ปุ่นรายหนึ่งก่อเหตุวางเพลิง พร้อมทั้งถือมีดไล่ทำร้ายผู้โดยสารในขบวนรถไฟสายเคโอ สถานีโคคุเรียว โตเกียว ส่งผลทำให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก กระนั้นผู้ที่เป็นมือวางเพลิงก็ไม่ได้สะทึกสะท้านแต่อย่างใดหลังถูกจับกุม 

ลุงคลั่ง จุดไฟเผาซินคันเซ็น

ลุงคลั่ง จุดไฟเผาซินคันเซ็น ตำรวจญี่ปุ่นจับได้ถึงเค้นคำสารภาพ

ล่าสุดประเทศญี่ปุ่นเกิดเหตุสะพรึงขึ้นอีกครั้ง เมื่อสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เกิดเหตุชายชาวญี่ปุ่นวัย 69 ปี จาก จ.ฟุกุโอกะ พยายามจุดไฟในขบวนรถไฟชินคันเซ็น ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังสถานีคาโงชิมะ - ชูโอ เมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. ของวันนี้ (8 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น 


เมื่อเจ้าหน้าที่รถไฟรุดเข้าไป ก็เกิดไฟไหม้จากรถคันที่ 3 จึงดับไฟ ภายในมีผู้โดยสารประมาณ 30 คน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับจับกุม ลุงคลั่งคนดังกล่าวได้ในที่สุด ในข้อหาพยายามลอบวางเพลิง โดยใช้น้ำยาจากไฟแช็คเผาที่กระดาษ ทิ้งไปบนพื้นรถไฟ 

ลุงคลั่ง จุดไฟเผาซินคันเซ็น

จากคำบอกเล่าของ ผู้โดยสารรายหนึ่งบอกว่า "ฉันกลัวเพราะมีเหตุการณ์คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นมาแล้ว" ชายคนหนึ่งตู้เบอร์ 4 บอกว่า "ทุกคนวิ่งไปที่ข้างหลังแล้วพูดว่า "ไฟไหม้" หลังจากการอพยพหมด ทุกคนสงบลง" อีกทั้งยังมี ชายที่วิ่งตู้ 3 บอกว่า "ในรถคันที่ 3 ดูเหมือน จะมีคนนั่งลงที่เบาะและอีกคนกำลังร้องไห้ เห็นแซนวิชและเครื่องดื่มที่คิดว่าทำหล่นกระจัดกระจายบนพื้น" 


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น สามารถจับกุมชายคนดังกล่าวได้ ผู้ก่อเหตุถึงเปิดปากยอมรับสารภาพว่า "อยากทำแบบ หนุ่มแต่งโจ๊กเกอร์เผารถไฟ ไล่แทงคน เมื่อ 7 วันที่แล้วบ้าง" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- มือเผารถไฟถือมีดไล่แทงผู้โดยสาร ถูกจับได้ไม่ทุกข์ร้อน รับสารภาพสีหน้าเยือกเย็น
- นาทีชุลมุน หนุ่มญี่ปุ่นเผารถไฟ - ถือมีดไล่แทงผู้โดยสาร ผู่คนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ลุงคลั่ง จุดไฟเผาซินคันเซ็น

ลุงคลั่ง จุดไฟเผาซินคันเซ็น ตำรวจญี่ปุ่นจับได้ถึงเค้นคำสารภาพ