ยูเอ็นออกโรงร่วมตามหา "เผิง ฉ่วย" หายตัวปริศนาหลังแฉคนใหญ่โต

ยูเอ็นออกโรงร่วมตามหา "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสหญิงชาวจีนที่หายตัวปริศนาหลังแฉ "จาง เกาลี่" อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน

จากกรณีการหายตัวไปของ "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสหญิงชาวจีนอดีตมือ1โลก หลังออกมาแฉ "จาง เกาลี่" อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน ซึ่งปัจจุบันวัย 75 ปี ได้บังคับให้เธอมีสัมพันธ์ด้วยเป็นเวลานานหลายปี

อ่านข่าว : เผิง ฉ่วย อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกหายตัวลึกลับหลังแฉอดีตรองนายกฯจีน

ล่าสุด องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ได้ออกโรงร่วมตามหา เผิง ฉ่วย โดยประกาศว่าต้องการเบาะแสและหลักฐานเกี่ยวกับตัวเผิง ฉ่วย ในตอนนี้ โดยโฆษกสำนักงานสิทธิมนุษยชนแห่งยูเอ็น กล่าวว่า "ตามข้อมูลที่ยืนยันได้ขณะนี้ ไม่เคยมีใครทราบข่าวคราวเกี่ยวกับเผิงเลย นับตั้งแต่ที่เธอเปิดโปงเรื่องถูกละเมิด เราให้ความสำคัญเรื่องที่อยู่และสถานะของเธอในปัจจุบัน นั่นเป็นสิ่งสำคัญ"

 

ยูเอ็นออกโรงร่วมตามหา "เผิง ฉ่วย"

โดยเผิง ฉ่วย หายตัวไปหลังออกมาแฉจาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน บังคับมีอะไรด้วยอย่างลับๆเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ซึ่ง จาง เกาลี่ ระมัดระวังตัวอย่างมากเพื่อไม่ให้มีหลักฐานมัดตัว ซึ่งจะคอยตรวจสอบเธอทุกครั้งว่าพกกล้องหรือโทรศัพท์มือถือมาด้วยหรือไม่

 

ยูเอ็นประกาศขอหลักฐานเบาะแสของ "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสหญิงจีนหายตัวหลังแฉคนใหญ่คนโต

 

ซึ่งจากกรณี เผิง ฉ่วย หายตัวไป ทำให้เกิดแคมเปญ #WhereIsPengShuai บนโลกโซเชียล ในการช่วยตามหา ในขณะที่จ้าว หลีเจี้ยน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่าไม่ทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ของเธอแต่อย่างใด