ไฮโซสาวสอง โนสน โดนยึดทรัพย์ หลังลี้ภัยประเทศ ตอบแบบรวยๆ ก็แค่ของเหลือ

ไฮโซสาวสอง เจ้าของอาณาจักรความงามในมาเลเซีย โนสนโนแคร์ โดนศาลสั่งยึดทรัพย์ หลังลี้ภัยประเทศ ตอบแบบรวยๆ ก็แค่ของเหลือ เชิญยึดไปได้เลย

อีกหนึ่งประเด็นที่ทำเอาชาวเน็ตสนใจไม่น้อย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นูร ซาญัต (Nur Sajat) สาวประเภทสอง เจ้าของอาณาจักรความงามในมาเลเซียวัย 36 ปีถูกตั้งข้อหาทางศาสนาหลังสวมชุดผู้หญิงเข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนา แต่ต่อมาเธอได้หลบหนีเข้ามายังประเทศไทยและถูก ตม.ไทย ตามจับคาคอนโดหรู ซึ่งได้มีการประกันตัว ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

ไฮโซสาวสอง โนสน โดนศาลสั่งยึดทรัพย์ หลังลี้ภัยประเทศ ตอบแบบรวยๆ ก็แค่ของเหลือ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดศาลสูงในประเทศมาเลเซียได้มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์ของ นูร ซาญัต มาขายทอดตลาด หลังจากที่เธอไม่ยอมจ่ายเงินชดเชยจำนวน 200,000 ริงกิต หรือ ราวๆ  1.6 ล้านบาท ให้แก่บริษัทค้าส่ง OWA Resources Sdn Bhd. สืบเนื่องจากการละเมิดสัญญาทางธุรกิจ ซึ่งเจ้าแม่ธุรกิจเสริมความงามยื่นอุทธรณ์ในชั้นศาลไม่สำเร็จในเดือนเมษายนที่ผ่านมา


นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นยังได้รายงานอีกว่า นูร ซาญัต อาจถูกขึ้นทะเบียนเป็นบุคคลล้มละลาย หลังมีเจ้าหนี้ยื่นฟ้องต่อศาลในเดือนตุลาคม ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เป็นผลกระทบเกิดขึ้นภายหลังจากที่เธอลี้ภัยออกนอกประเทศ แต่คำสั่งยึดทรัพย์ที่เกิดขึ้นไม่อาจทำให้ นูร ซาญัต เดือดร้อนใจใดๆ เนื่องจากในวันเดียวกันนั้น เธอก็ได้ออกมาไลฟ์ผ่าน TikTok บอกชัดว่าทรัพย์สินต่างๆ ที่ทางการมาเลเซียจะยึดไปได้ก็มีแค่ของเหลือเท่านั้น

ไฮโซสาวสอง โนสน โดนศาลสั่งยึดทรัพย์ หลังลี้ภัยประเทศ ตอบแบบรวยๆ ก็แค่ของเหลือ
 

"ฉันหอบทรัพย์สินมาที่นี่ด้วย ส่วนที่อยู่ในมาเลเซียก็แค่ของที่เหลือไว้ งั้นก็เอาเลย ไปยึดเลย" เจ้าของอาณาจักรความงามในมาเลเซียระบุอย่างไม่สะท้านใดๆ 


อีกทั้งเธอยังระบุอีกว่าหลังจากทรัพย์สินของเธอถูกยึดไปขายทอดตลาด ก็จะเป็นจุดสิ้นสุดของเธอในมาเลเซีย ในตอนนี้เธอมีสถานะเป็นผู้พำนักถาวรในประเทศออสเตรเลียแล้ว จึงไม่แคร์เกี่ยวกับของที่เหลือทิ้งไว้ อีกทั้งเงินจำนวนนั้นก็ยังสามารถหาได้ใหม่เสมอ ทว่าในทางกลับกัน สิ่งที่เธอมุ่งมั่นจะทำในตอนนี้ก็คือสร้างธุรกิจขึ้นใหม่ในออสเตรเลีย 

ไฮโซสาวสอง โนสน โดนศาลสั่งยึดทรัพย์ หลังลี้ภัยประเทศ ตอบแบบรวยๆ ก็แค่ของเหลือ


โดยเธอบอกว่า "ถ้าฉันจะล้มละลายในมาเลเซีย แล้วยังไงล่ะ ฉันไม่ได้ล้มละลายในออสเตรเลียสักหน่อย"


ก่อนที่จะระบุทิ้งท้ายว่า ความผิดหวังเล็กน้อยต่อระบบยุติธรรมของมาเลเซีย ที่เธอรู้สึกว่าค่อนข้างไม่เป็นธรรมที่ทางการจะสั่งให้เธอเป็นบุคคลล้มละลาย ในตอนที่ทุกๆ คนต่างทราบดีว่าเธอออกนอกประเทศมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว และย้ำว่าทนายความของเธอได้แจ้งเรื่องการหายตัวไปของเธอให้บริษัทคู่กรณีทราบแล้ว แต่ฝ่ายนั้นยังยื่นกรานที่จะเดินเรื่องทางกฎหมาย จนนำมาสู่คำสั่งยึดทรัพย์ในครั้งนี้

ไฮโซสาวสอง โนสน โดนศาลสั่งยึดทรัพย์ หลังลี้ภัยประเทศ ตอบแบบรวยๆ ก็แค่ของเหลือ