Google ยื่นคำขาด งดจ่ายค่าจ้างพนง. ถ้าไม่ฉีดวัคซีน โทษสูงสุดคือไล่ออก

Google ยื่นคำขาด งดจ่ายค่าจ้างพนักงาน ถ้าไม่ฉีดวัคซีนในวันที่กำหนด อนุโลมหากไปฉีดไม่ทัน แต่ถ้ายังฝ่าฝืนยจะได้รับโทษสูงสุดคือไล่ออก

ถึงวัคซีนโควิดจะเป็นทางเลือกเดียวที่จะช่วยป้องกันอาการป่วยหนักที่เกิดจากโควิด 19 ได้ แต่ก็ยังมีคนกลุ่มใหญ่ไม่ยอมไปฉีดวัคซีน เนื่องจากพวกเขามีความหวาดกลัวที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะต่างประเทศ อย่างล่าสุด บริษัทกูเกิล (Google ) มีข้อซึ่งระบุออกมาว่า พนักงานของกูเกิลจะไม่ได้รับค่าจ้างและจะถูกไล่ออกในที่สุด หากไม่ปฏิบัติตามนโยบายของบริษัทในเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด

Google ยื่นคำขาด งดจ่ายค่าจ้างพนง. ถ้าไม่ฉีดวัคซีนในวันที่กำหนด โทษสูงสุดคือไล่ออก

 

ตามรายงานของเอกสารดังกล่าวระบุว่า พนักงานที่ไม่ปฏิบัติตามกฎการฉีดวัคซีนโควิดภายในวันที่ 18 มกราคม 2565 จะถูกสั่งพักงานชั่วคราว แต่ยังได้รับเงินค่าจ้างเป็นเวลา 30 วัน หลังจากนั้นหากยังไม่ฉีดวัคซีนจะถือว่าเป็นการลากิจแบบไม่ได้รับค่าจ้างเป็นเวลาไม่เกิน 6 เดือน แล้วตามด้วยการเลิกจ้างในที่สุด 


โดยในขณะที่บริษัทส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีผลักดันให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศอีกครั้ง ซึ่งบริษัททั้งรายใหญ่และรายย่อยต่างเตรียมรับมือกับการทำงานแบบยืดหยุ่นในอนาคตนั้น กูเกิลก็กำหนดให้พนักงานต้องกลับมาทำงานในออฟฟิศ 3 วันต่อสัปดาห์ในช่วงปีหน้า

Google ยื่นคำขาด งดจ่ายค่าจ้างพนง. ถ้าไม่ฉีดวัคซีนในวันที่กำหนด โทษสูงสุดคือไล่ออก

นอกจากนี้ กูเกิล ยังขอให้พนักงานมากกว่า 150,000 คน อัพโหลดสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด ขึ้นสู่ระบบภายในบริษัท ไม่ว่าพนักงานจะมาทำงานในออฟฟิศหรือไม่ก็ตาม และบริษัทระบุว่ามีแผนจะปฏิบัติตามคำสั่งของประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐอเมริกา


อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าวกำหนดให้บริษัทในสหรัฐที่มีพนักงานจำนวน 100 คนขึ้นไป ต้องตรวจสอบว่าพนักงานของตนฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว หรือมีการตรวจหาเชื้อโควิด เป็นประจำภายในวันที่ 18 ม.ค. ปีหน้า

Google ยื่นคำขาด งดจ่ายค่าจ้างพนง. ถ้าไม่ฉีดวัคซีนในวันที่กำหนด โทษสูงสุดคือไล่ออก