รายแรกของโลก"สาวท้อง" ติดโควิด - ไข้หวัดใหญ่พร้อมกัน ชื่อโรคว่า "ฟลูโรนา"

วันที่ 2 มกราคม 2564 มีรายงานจากสื่อต่างประเทศ เป็นเคสผู้ป่วยรายแรกของโลก เมื่อหญิงตั้งครรภ์ ชาวอิสราเอลรายหนึ่ง ติดเชื้อทั้ง โควิด-19 และ ไข้หวัดใหญ่ หรือเรียกว่า “ฟลูโรนา” (flurona)

ตอนนี้กำลังเฝ้าอาการป่วย​ของ หญิงตั้งครรภ์ ชาวอิสราเอลที่ ติดเชื้อทั้ง โควิด-19 และ ไข้หวัดใหญ่ หรือเรียกว่า “ฟลูโรนา” (flurona) รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลเบลินสัน ในเมืองเปตะห์ ติกวา ตามรายงานระบุอีกว่าเธอไม่ได้ฉีดวัคซีน และอาการไม่ได้รุนแรงมากนัก

หญิงตั้งครรภ์ ติดเชื้อทั้ง โควิด-19 และ ไข้หวัดใหญ่ หรือเรียกว่า “ฟลูโรนา” (flurona)

ศาสตราจารย์ Arnon Vizhnitser ผู้อำนวยการแผนกนรีเวชวิทยาของโรงพยาบาล เผยว่า ทเราเห็นกรณีของทั้ง coronavirus และไข้หวัดใหญ่ที่เริ่มกลับมา เราเห็นสตรีมีครรภ์ที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนของเคสดังกล่าว เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นไข้หวัดใหญ่และ ติดเชื้อโควิด ทันทีที่เธอมาถึง การทดสอบทั้งสองกลับมาเป็นบวก แม้ว่าเราจะตรวจสอบอีกครั้งก็ตาม

เชื้อไวรัสทั้งคู่ ก่อให้เกิดอาการหายใจลำบาก และเป็นเชื้อไวรัสที่โจมตีระบบทางเดินหายใจส่วนบน แต่กระนั้นคาดว่าเธอน่าจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันพฤหัสนี้

 

กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล ได้กำลังศึกษาผลของการติดเชื้อทั้งสองชนิดร่วมกันเพื่อตรวจสอบว่าอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยที่รุนแรงมากขึ้นได้หรือไม่ 

หญิงตั้งครรภ์ ติดเชื้อทั้ง โควิด-19 และ ไข้หวัดใหญ่ หรือเรียกว่า “ฟลูโรนา” (flurona)