แม่ใจอ่อน เปย์กระเป๋าแบรนด์เนมใยละ 6 หมื่นให้ลูกไปโรงเรียน ร้องงอแงอยากได้

แม่ใจอ่อน ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคา 6 หมื่นให้ลูกชายสะพายไปโรงเรียน หลังเทวดาตัวน้อยร้องงอแงออดอ้อนอยากได้

กลายเป็นประเด็นเดือดอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ในแพลตฟอร์ม TikTok เมื่อมีรายงานว่า ไม่นานมานี้มีคุณแม่รายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในสังคมออนไลน์ ภายหลังจากเธอเผยคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า เธอซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมอย่าง GUCCI ให้ลูกชายวัยเพียง 9 ขวบ สะพายไปโรงเรียน ภายหลังจากที่ลูกอยากได้

แม่ใจอ่อน ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบละ 6 หมื่นให้ลูกชายสะพายไปโรงเรียน หลังเทวดาตัวน้อยร้องงอแงอยากได้

ตามรายงานเผยว่า แม่ของหนุ่มน้อยนี้ ระบุชื่อว่า ไอซา ซาคี ได้โพสต์คลิปทาง TikTok แอคเคานท์ @eyzazakiey3 เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเขียนข้อความระบุว่า "เมื่อลูกชายวัย 9 ขวบของคุณจะเอากระเป๋า GUCCI" ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า เธอพาลูกชายไปซื้อกระเป๋าจริงๆ ที่ร้าน และจ่ายเงินเรียบร้อย ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบราคากระเป๋าใบดังกล่าวอยู่ที่ 7,625 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 60,700 บาทไทย


แน่นอนว่า ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว หลายคนเห็นแล้วพากันตกตะลึงไม่น้อย โดยบางส่วนก็แสดงความคิดเห็นติดตลกเทียบกับสมัยก่อนของตนเองที่อายุเท่ากับเด็กชายคนนี้ และบางส่วนก็วิจารณ์แม่ของเด็กว่าซื้อของฟุ่มเฟือยให้ลูกตั้งแต่เด็ก เป็นการปลูกฝังค่านิยมแบบผิดๆ

แม่ใจอ่อน ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบละ 6 หมื่นให้ลูกชายสะพายไปโรงเรียน หลังเทวดาตัวน้อยร้องงอแงอยากได้

ทว่าทางแม่ของเด็กชายดูเหมือนว่าไม่ได้สนใจกระแสดราม่าใดๆ โดยเมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา เธอยังได้อัปเดตคลิปวิดีโอโชว์ให้เห็นว่า ลูกชายสะพายกระเป๋า GUCCI แล้วเป็นเช่นไร ซึ่งเพียง 1 วัน คลิปวิดีโอดังกล่าวก็มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 1 ล้านวิว และแน่นอนว่า คลิปดังกล่าวนี้ตามมาด้วยคำวิจารณ์เช่นเดิม


อย่างไรก็ตาม ด้านคอมเม้นต์จากชาวเน็ตบางส่วน ระบุว่า "จะให้ลูกใช้เงิน ควรสอนให้ลูกหาเงินให้ได้ก่อน", "ควรสอนให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงิน", "มันคือความฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น", "โชคดีที่สมัยก่อนตอนไปโรงเรียน กระเป๋าล้อลากคือไฮโซสุดแล้ว"  และอีกมากมายอย่างต่อเนื่อง

แม่ใจอ่อน ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบละ 6 หมื่นให้ลูกชายสะพายไปโรงเรียน หลังเทวดาตัวน้อยร้องงอแงอยากได้

ข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ
ภาพจาก TikTok @eyzazakiey3