แฉแหลก โรงงานผักกาดดองเจ้าดัง คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่

แฉแหลก โรงงานผักกาดดองเจ้าดัง คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่ ก่อนจัดของส่งออกไปทั่วประเทศจีน คนที่เคยกินรับไม่ได้พากันโกรธแค้น

แฉแหลก โรงงานผักกาดดองเจ้าดัง คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่  กลายเป็นภาพที่ทำเอาหลายคนที่ชอบกินผักกาดถึงกับอ้วกพุ่ง เมื่อมีรายงานว่า รายการโชว์ 315 Gala ทางสถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีน ซึ่งออกอากาศทุกปีในวันคุ้มครองผู้บริโภคสากล ได้เปิดโปงประเด็นสุดช็อก ตีแผ่เบื้องหลังโรงงานอุตสาหกรรม Hunan Chuanqi Vegetable Industry ผู้ผลิตผักกาดดองรายใหญ่ ภายใต้ชื่อ Laotan ที่ส่งขายไปทั่วประเทศจีน

 

แฉแหลก โรงงานผักกาดดองเจ้าดัง คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่ ก่อนจัดของส่งออกไปทั่วประเทศ

โดยผักกาดดองของโรงงานดังกล่าวยังเป็นสินค้าที่กระจายไปยังบริษัทธุรกิจอาหารชื่อดังหลายแห่งของจีน ไม่ว่าจะเป็น Master Kong (ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน) Uni-President (ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่ใหญ่ที่สุด และผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในประเทศจีน) รวมทั้ง KFC และ McDonald's ของจีน

 


ทั้งนี้ ทางโรงงานมีการจัดจำหน่ายสินค้า 2 ส่วน โดยส่วนที่จะถูกส่งออกนั้นมีการผลิตในโรงงานที่สะอาด แต่สินค้าที่ส่งขายภายในประเทศกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น ซึ่งตามรายงานของสื่อจีนเผยแพร่ภาพกระบวนการผลิตผักกาดดอง ซึ่งใช้วิธีขุดหลุมดินอย่างหยาบๆ ซึ่งเห้นแล้วหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สภาพน่าขยะแขยง 
 

 

เนื่องจากมีเพียงแผ่นพลาสติกรอง ขณะที่คนงานใช้เท้าเปล่าขึ้นไปเหยียบหัวผักกาด แถมยังนั่งสูบบุหรี่แล้วโยนก้นบุหรี่ใส่ลงไปด้วย นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ยังเปิดเผยว่า ในระหว่างการผลิต ทางสถานประกอบการจะเติมสารกันบูดมากเกินมาตรฐานถึง 2-10 เท่า

 

แฉแหลก โรงงานผักกาดดองเจ้าดัง คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่ ก่อนจัดของส่งออกไปทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ภายหลังจากภาพดังกล่าวปรากฏไปในสังคมออนไลน์ ก็เกิดเป็นประเด็นเดือด ผู้คนพากันโกรธแค้นและเข้าไปแสดงความคิดเห็นซึ่งส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง ชี้เป็นจุดบอดในอุตสาหกรรมอาหารขนาดใหญ่ของประเทศ เป็นอันตรายทั้งด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยต่อของผู้บริโภคจำนวนมาก

 

ภายหลังจากนั้นไม่นาน ทาง Master Kong ได้ออกมายอมรับว่า ทางบริษัทรับสินค้าผักกาดดองส่วนหนึ่งมาจากโรงงานผู้ผลิตผักกาดดองดังกล่าว จริง อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำจัดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผักกาดดองที่รับมาจากโรงงานแห่งนั้นทันที พร้อมทั้งจะยกเลิกความร่วมมือทั้งหมด และกล่าวขออภัย

แฉแหลก โรงงานผักกาดดองเจ้าดัง คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่ ก่อนจัดของส่งออกไปทั่วประเทศ

ด้านแถลงการณ์ของ Master Kong ระบุว่า "เราจะให้ความร่วมมืออย่างแข็งขันกับการสอบสวนและสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การกระทำเช่นนี้ถือเป็นความทรยศต่อความไว้วางใจของผู้บริโภค เราขอโทษจากใจจริง และมันจะเป็นบทเรียนสำคัญ" 

 


อย่างไรก็ตาม ด้าน Uni-President Enterprise China ได้ออกมาประณาม ระบุว่า ทางโรงงานผู้ผลิตผักกาดดอง ได้ละเมิดข้อกำหนดมาตรฐานด้านซัพพลายเออร์ของทาง Uni-President จึงขอหยุดความร่วมมือทันที พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจและขอโทษอย่างสุดซึ้งถึงผู้บริโภค สำหรับข้อผิดพลาดในการจัดการครั้งนี้

 

แฉแหลก โรงงานผักกาดดองเจ้าดัง คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่ ก่อนจัดของส่งออกไปทั่วประเทศ
ข้อมูลจาก tw.appledaily.com, ettoday.net, sohu.com
ภาพจาก sohu.com