หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่ายคลิปลงแอปฯ ดัง หัวหน้าเห็นรีบไล่ออกทันที พร้อมให้เหตุผลที่หลายคนต่างเดาไม่ถูก

หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่ายคลิปลงแอปฯ ดัง หัวหน้าเห็นรีบเซ็นไล่ออกทันที เดี๋ยวนี้คนที่มีงานประจำจะถ่ายทอดงานของตนให้แฟนคลับได้ไรู้ในโลกออนไลน์คงต้องคิดแล้วคิดอีกซะแล้ว ไม่เช่นนั้นอาจจะตกงานได้ง่ายๆ เช่นเดียวกันกับ หนุ่มพนักงานขับรถรายนี้ ที่ได้ถ่ายคลิปวิดีโอตอนที่ทำงานของตนเองลงแอพลิเคชั่นดังอย่าง TikTok แต่แล้วหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ถูกไล่ออกทันที 

หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่ายคลิปลงแอปฯ ดัง หัวหน้าเห็นรีบเซ็นไล่ออกทันที

โดย ออลลี ทุตต์ ชายหนุ่มวัย 19 ปี เขาเคยมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถส่งของ กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้อัดคลิปวิดีโอสั้นๆ ผ่านทางบัญชีผู้ใช้ TikTok พูดชื่นชมและบอกว่าชอบงานนี้มาก ก่อนคลิปจะกลายเป็นไวรัล แต่ผลสุดท้ายปรากฏว่า เขากลับเจอ โดนเจ้านายไล่ออกแบบไม่ทันตั้งตัว

หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่ายคลิปลงแอปฯ ดัง หัวหน้าเห็นรีบเซ็นไล่ออกทันที

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ออลลี ทุตต์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเขา ถ่ายเซลฟี่ขณะอยู่บนรถพร้อมทั้งสวมชุดยูนิฟอร์มของบริษัทส่งของของซูเปอร์มาร์เกตชื่อดัง Sainsbury's พร้อมกับระบุข้อความในคลิปว่า "Easiest Job in the UK" ที่แปลง่ายๆ ว่า "งานที่ง่ายที่สุดในสหราชอาณาจักร"


ในคลิปวิดีโอ ชายหนุ่ม ได้พูดว่าว่า "ถ้าคุณอยากได้งานง่ายๆ ให้มาทำงานส่งของกับซูเปอร์มาร์เก็ตนี่ มันน่าจะเป็นงานที่ง่ายที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมา เป็นงานที่เงินดีที่สุดที่ผมเคยได้ ผมไม่ต้องทำอะไรมาก แค่นั่งอยู่ข้างทาง เพื่อรอให้ของถูกนำลงไปส่ง ลูกค้าทุกคนก็น่ารักมากฉิ-หาย และผมไม่เคยเจอลูกค้าประสาทแ-กด้วย"

หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่ายคลิปลงแอปฯ ดัง หัวหน้าเห็นรีบเซ็นไล่ออกทันที

อีกทั้งเขายังพูดเสริมว่า "อย่าไปทำงานอยู่แต่ในร้านเลย มันห่วยแตกและน่าเบื่อ ออกมาเป็นพนักงานขับรถอย่างผมนี่ จริงจังเลยนะ ถ้าคุณอยากได้เงินง่ายๆ มาทำงานนี่เถอะ"


ต่อมาไม่นานคลิปวิดีโอของชายหนุ่ม ก็ได้รับความสนใจและกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดีย มีผู้เข้าไปชมคลิปวิดีโอกว่า 3.5 ล้านครั้ง ทว่าหลังจากนั้นเพียงไม่ถึงสัปดาห์ เจ้าตัวก็ได้มาอัพเดตเรื่องราวของเขา บอกว่า เขาถูกไล่ออก เนื่องจากเป็นการประพฤติผิดอย่างร้ายแรง และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

"ทางผู้จัดการบอกว่า เพราะผมพูดคำสบถในคลิป จึงไม่ดีต่อบริษัท และใช่ สุดท้ายผมถูกไล่ออก และตอนนี้ผมกังวลเรื่องจ่ายค่าเช่า เขาบอกผมประพฤติผิดอย่างร้ายแรง และทำให้เสียชื่อเสียง แต่ดูเหมือนจะมันไม่ยุติธรรมสำหรับผมเลย" เขาบอกอย่างสิ้นหวัง


อย่างไรก็ตาม ขณะที่ตัวแทนของทาง Sainsbury's ได้กล่าวกับทางรายงานของเดอะซัน ระบุสั้นๆ เพียงว่า "เราไม่สามารถถกประเด็นเกี่ยวกับพนักงานเป็นรายบุคคลได้  การตัดสินใจทบทวนการจ้างงานของพนักงานผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ"

หนุ่มพนักงานขับรถส่งของ ถ่ายคลิปลงแอปฯ ดัง หัวหน้าเห็นรีบเซ็นไล่ออกทันที
ข้อมูลจาก dailystar.co.uk