แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งขึ้นเท่าตัว บาดเจ็บทะลุ 600

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถานขนาด 6.1 แมกนิจูด ช่วงกลางดึกที่ผู้คนยังนอนหลับ ทำให้มียอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งขึ้นเท่าตัว ผู้บาดเจ็บทะลุ 600 ราย

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งขึ้นเท่าตัว บาดเจ็บทะลุ 600  จากก่อนหน้านี้ที่มีรายงานจาก นายโมฮัมหมัด นาสซิม ฮักกานี หัวหน้าสำนักงานจัดการภัยพิบัติของอัฟกานิสถานว่า เหตุการณ์ อัฟกานิสถานแผ่นดินไหว ความรุนแรง 6.1 แมกนิจูดครั้งนี้ เกิดขึ้นในจังหวัดปัคติกา ซึ่งแรงสั่นสะเทือนดังกล่าวไปไกลถึง ปากีสถานและอินเดีย 

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงาน ผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 100 คน และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 250 คน นอกจากนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตในจังหวัดนานการ์ฮาร์ และจังหวัดโคสต์ ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตโดยรวม ในขณะนี้ยอดอยู่ที่ 130 ราย 


- อัฟกานิสถานแผ่นดินไหว ดับแล้ว 130 ราย แรงสะเทือนไกลถึง ปากีสถาน - อินเดีย

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งขึ้นเท่าตัว ผู้บาดเจ็บทะลุ 600 ราย

 

ล่าสุด สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ รายงานเพิ่มเติมว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 1.24 น.ของวันที่ 22 มิ.ย. 65 ตามเวลาท้องถิ่น โดยอยู่ห่างออกไป  44 กม. ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโคสต์ ใกล้กับพรมแดนปากีสถาน และศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 51 กม. 

นอกจากนี้ศูนย์แผ่นดินไหววิทยายุโรป เมดิเตอเรเนียน ระบุว่าแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวรับรู้ได้ไกลกว่า 500 กม. ทั้งในอัฟกานิสถาน ปากีสถาน และอินเดีย 

 

ด้าน สำนักข่าวบัคตาร์ของทางการอัฟกานิสถานรายงานว่า ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 280 ราย และผู้บาดเจ็บ 600 ราย ในจังหวัดปัคติกาและจังหวัดโคสต์ และหน่วยกู้ภัยเร่งเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นวิตกว่าจำนวนผู้เคราะห์ร้ายจะเพิ่มสูงขึ้นอีก นอกจากนี้หัวหน้าหน่วยบรรเทาภัยพิบัติของรัฐบาลตาลิบันเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งในจังหวัดโคสต์ และจังหวัดนันกาฮาร์ด้วย

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน ยอดเสียชีวิตล่าสุดพุ่งขึ้นเท่าตัว ผู้บาดเจ็บทะลุ 600 ราย