ชาวบ้านเคราะห์ร้าย ถูกก้อนหินถล่มทับ หลังเกิดแผ่นดินไหวในประเทศจีน

ชาวบ้านเคราะห์ร้าย ถูกก้อนหินถล่มทับ หลังเกิดแผ่นดินไหวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 41 ราย

ชาวบ้านเคราะห์ร้าย ถูกก้อนหินถล่มทับ หลังเกิดแผ่นดินไหว อีกหนึ่งรายงานสุดเศร้าที่เกิดขึ้นในประเทศนจี เมื่อมีรายงานว่า ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวแห่งประเทศจีน รายงานเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ตามมาตราแมกนิจูด ในอำเภอหลูซาน เมืองหย่าอัน มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันพุธที่ 1 มิ.ย. 65  ตามเวลากรุงปักกิ่ง ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 41 ราย แผ่นดินไหวจีน

จีนแผ่นดินไหว ตามรายงานระบุว่าศูนย์กลางการสั่นไหวอยู่ที่ความลึก 17 กิโลเมตร บริเวณละติจูด 30.4 องศาเหนือ และลองจิจูด 102.9 องศาตะวันออก และส่งผลให้เกิดเหตุแผ่นดินไหวอาฟเตอร์ช็อกขนาด 4.5 ตามมาตราแมกนิจูด เมื่อเวลา 17.03 น. ในอำเภอเป่าซิงของเมืองหย่าอัน ประเทศจีน ตามเวลาท้องถิ่น


ทางด้าน สำนักงานใหญ่บรรเทาภัยพิบัติแผ่นดินไหวของหย่าอัน ระบุว่าเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 11 ราย ในอำเภอหลูซาน รวมถึงผู้บาดเจ็บ 30 ราย และผู้เสียชีวิต 4 ราย ในอำเภอเป่าซิง โดยรายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกก้อนหินถล่มทับ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

ชาวบ้านเคราะห์ร้าย ถูกก้อนหินถล่มทับ หลังเกิดแผ่นดินไหวในประเทศจีน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดสรรเจ้าหน้าที่มากกว่า 4,500 คนจากหน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน ตำรวจติดอาวุธ หน่วยดับเพลิง หน่วยการแพทย์ และสำนักงานอื่นๆ ไปยังพื้นที่ได้รับผลกระทบเพื่อดำเนินงานค้นหาและกู้ภัยผู้บาดเจ็บ ซ่อมแซมถนน และโยกย้ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบ


อย่างไรก็ตาม สำนักบริหารจัดการแผ่นดินไหวซื่อชวน ระบุว่าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ตามมาตราแมกนิจูดในอำเภอหลูซานนี้ เป็นแผ่นดินไหวอาฟเตอร์ช็อกของเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ตามมาตราแมกนิจูดที่เกิดขึ้นในอำเภอดังกล่าวเมื่อปี 2013

 

ชาวบ้านเคราะห์ร้าย ถูกก้อนหินถล่มทับ หลังเกิดแผ่นดินไหวในประเทศจีน

 

ภาพจาก (ซินหัว) ชมคลิปได้ที่ xinhuathai