บ้านนกที่ดิสนีย์แลนด์ ทำชาวเน็ตไทยร้องเอ๊ะ ทรงมันดูคุ้นมากเลยนะ

บ้านนกที่ดิสนีย์แลนด์ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำชาวเน็ตไทยร้องเอ๊ะ ทรงมันดูคุ้นมากเลยนะ

ดิสนีย์แลนด์ ดินแดนสวรรค์ที่หลายๆ คนอยากจะไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต ซึ่งทั่วโลกใบนี้มี ดิสนีย์แลนด์ ทั้งหมด 6 แห่งด้วยกัน ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์, จีน (Disneyland Shanghai, China), ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (Hongkong Disneyland) , ดิสนีย์แลนด์ปารีส, ฝรั่งเศส (Disneyland Paris, France), โตเกียวดิสนีย์แลนด์, ญี่ปุ่น (Tokyo Disneyland, Japan) ,ดิสนีย์เวิลด์ ออเรนโด ฟลอริด้า, สหรัฐอเมริกา (Disney World Orlando Florida, USA) และ ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย (Disneyland Resort L.A California, USA)

บ้านนกที่ดิสนีย์แลนด์ ทำชาวเน็ตไทยร้องเอ๊ะ ทรงมันดูคุ้นมากเลยนะ

ทว่ากลับมีบางมุมใน ดิสนีย์แลนด์ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา (Disney Florida) ซึ่งนับเป็น สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก Disney World กลับมีบ้านนกที่ชาวไทยเห็นแล้วคุ้นตา เนื่องจาก มันมีรุปทรงคล้ายกับศาลพระภูมิของประเทศไทยบ้านเรานั่นเอง ซึ่งศาลพระภูมิไทย ที่เคยได้ชื่อว่าเป็นสถานที่สิงสถิตย์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เพื่อปกปักรักษาสถานที่ นำมาซึ่งโชคลาภและความสุข 


แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นบ้านนกที่สวนของดิสนีย์แลนด์ในรัฐฟลอริดาไปเสียแล้ว ซึ่งถ้าคนไทยได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ Animal Kingdom ในส่วน  Maharajah Jungle Trek ที่สวนสนุก Disney ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ก็อาจจะประหลาดใจเล็กน้อยที่ได้เห็น "บ้านนก" อันสุดแสนจะคุ้นตา... เพราะใช้ศาลพระภูมิที่คนไทยรู้จักมาทำนั่นเอง

บ้านนกที่ดิสนีย์แลนด์ ทำชาวเน็ตไทยร้องเอ๊ะ ทรงมันดูคุ้นมากเลยนะ

คาดว่า "imagineer" ที่ออกแบบสวนสนุก จะตระเวนเดินสายไปทั่วสารทิศเพื่อสรรหาสิ่งที่จะนำมาใช้ตกแต่งภายในสวนสนุก แล้วรูปลักษณ์ของศาลพระภูมิก็บังเอิญเตะตาเข้าพอดี ซึ่ง Maharajah Jungle Trek นี้ อยู่ในส่วน "เอเชีย" นอกจากจะมีนกหายากหลากหลายสายพันธุ์แล้ว ยังมีเสือโคร่งที่ใกล้สูญพันธุ์อย่างเสือสุมาตรา ที่ได้ชื่อว่าหายากที่สุดอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม การจะไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังต้องวางแผนเรื่องเวลาให้ดีอีกด้วย ปกติจะเปิดทุกวันในช่วงฤดูร้อน เวลาทำการ 10.30 - 20.30 น. แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาวจะปิดเร็วขึ้นประมาณ 16.00-17.00 น. 

บ้านนกที่ดิสนีย์แลนด์ ทำชาวเน็ตไทยร้องเอ๊ะ ทรงมันดูคุ้นมากเลยนะ