สาวชีวิตคู่พัง อยากศัลยกรรม แต่ รพ. บอกเธอติดโรคร้าย ทำสามีรังเกียจจนขอหย่า

สาวชีวิตคู่พัง ตั้งใจศัลยกรรม แต่ รพ. บอกว่าเธอติดโรคร้าย ทำสามีรังเกียจจนขอหย่า แถมไม่ยอมให้แตะต้องตัวลูก ก่อนตรวจซ้ำผลออกมาโอละพ่อ

สาวชีวิตคู่พัง อยากศัลยกรรม แต่ รพ. บอกเธอติดโรคร้าย ทำสามีรังเกียจจนขอหย่า ความผิดพลาดครั้งใหญ่ถือเป็นบทเรียนราคาแพง ทว่าในบางสายงานอาชีพก็ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นผิดพลาด เพราอาจจะทำให้ชีวิตของคนๆ หนึ่งถึงกับพังไม่มีชิ้นดี เช่นเดียวกับสาวจีนรายนี้ เพราะครอบครัวเธอถึงกับพังทลายในทันที หลังจากที่ได้รับการวินิจฉัยที่ผิดพลาดจากคุณหมอโรงพยาบาลดังแห่งหนึ่ง 

 

สาวชีวิตคู่พัง หมอบอกเธอติดโรคร้าย ทำสามีรังเกียจจนขอหย่า ก่อนรู้ความจริง รพ.วินิจฉัยพลาด

ตามรายงานได้เล่าเรื่องราวชีวิตครอบครัวของสาวจีนรายหนึ่งมีอันต้องพังทลาย จากผลตรวจโรคที่ผิดพลาดขณะไปทำศัลยกรรมเสริมความงาม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับหญิงสาว ที่แม้เธอจะมีหน้าตาสวยงาม แต่ก็ยังมักมองหาหนทางที่จะเพิ่มความงามให้กับตัวเองอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เธอก็มีโปรแกรมจะอัพสวย


เธอมีนัดไปผ่าตัดถุงใต้ตาที่โรงพยาบาล ซึ่งต้องทำการตรวจร่างกายก่อนเข้ารับการผ่าตัด โดยไม่คิดว่าผลการตรวจเชื้อ HIV หรือ เอดส์จะออกมาเป็นบวก ทำให้เธอแทบไม่อยากเชื่อ แต่ในขณะที่เธอไม่เชื่อ สามีของเธอกลับเชื่อในผลตรวจนั้นและเริ่มแสดงท่าทีรังเกียจเธอชัดเจน เขาไม่ยอมให้เธอสัมผัสถูกตัวเขากับลูก และยังหนักถึงขั้นขอหย่า

สาวชีวิตคู่พัง หมอบอกเธอติดโรคร้าย ทำสามีรังเกียจจนขอหย่า ก่อนรู้ความจริง รพ.วินิจฉัยพลาด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ครอบครัวของเธอมีรอยร้าว ในขณะที่เธอก็ยังคงไม่เชื่อผลตรวจดังกล่าว เธอจึงเลือกที่จะไปตรวจร่างกายในโรงพยาลแห่งอื่น ซึ่งในที่สุดผลก็ออกมาว่า เธอไม่ได้เป็นโรคดังกล่าวแต่อย่างใด ทว่าถึงอย่างนั้นชีวิตคู่ของเธอก็ไม่อาจกลับคืนเป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้ว 

 

หลังจากนั้นหญิงสาวกลับไปยังโรงพยาบาลที่เธอเข้ารับการศัลยกรรม เพื่อเรียกร้องขอคำอธิบายจากผลตรวจที่ผิดพลาด แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับรู้เรื่องผลตรวจจากโรงพยาบาลอื่น อ้างว่าเธอไม่ได้ใช่ชื่อจริงในการตรวจ นั่นทำให้เธอโกรธมาก เธอยอมรับว่าเพราะเป็นการตรวจเอดส์จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งอื่นโดยปิดบังชื่อจริง 


แต่ในเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ เธอก็ตัดสินใจทำการตรวจเลือดอีก 3 ครั้ง รวมถึงพาทั้งครอบครัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอีกแห่ง ซึ่งผลทั้งหมดยืนยันว่า เธอและคนในครอบครัวแล้วแข็งแรงดี


อย่างไรก็ตาม ในที่สุดโรงพยาบาลศัลยกรรมก็ยอมรับในความผิดพลาด แต่รายงานชี้ว่าบุคคลที่รับผิดชอบในการตรวจกลับไม่ได้ขอโทษหญิงสาวอย่างจริงใจ พยายามเล่นลิ้นอ้างเหตุผลต่างๆ อีกทั้งยังมีทัศนคติแย่มาก จนในที่สุด หญิงสาวจึงตัดสินใจไม่ขอทำศัลยกรรมที่นี่แล้ว แถมชีวิตคู่ของเธอยังต้องจบลงอีก
สาวชีวิตคู่พัง หมอบอกเธอติดโรคร้าย ทำสามีรังเกียจจนขอหย่า ก่อนรู้ความจริง รพ.วินิจฉัยพลาด

ข้อมูลจาก ยาฮูนิวส์