วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย บอกวันยุติสงคราม ความต้องการชัดเจน

วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียบอกชัดวันยุติสงคราม ความต้องการชัดเจน จะหยุดจนกว่าจะเหลือชาวยูเครนคนสุดท้าย

วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย บอกวันยุติสงคราม ความต้องการชัดเจน สถานการณ์รัสเซีย - ยูเครนดูเหมือนว่าจะไม่จบลงง่ายๆ จากที่ก่อนหน้านี้ รัสเซียรัวปฏิเสธ อ้างไม่ได้จงใจยิงขีปนาวุธถล่มใส่ห้างดังในยูเครน จากเหตุการณ์ รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มคลังสรรพาวุธในเมืองเกรเมนชุกของยูเครน แต่แรงระเบิดจากอาวุธในคลังแสงจุดชนวนให้เกิดไฟไหม้ห้างสรรพสินค้า ขณะที่ยูเครนค้นหาผู้รอดชีวิต ซึ่งตามรายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 18 ราย

วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย บอกวันยุติสงคราม ความต้องการชัดเจน

ด้าน กระทรวงกลาโหมรัสเซีย โพสต์แถลงการณ์ผ่านทางเทเลแกรมว่า กองกำลังรัสเซีย ในเมืองเกรเมนชุกยิงถล่มคลังสรรพาวุธที่เก็บอาวุธต่อสู้อากาศยานที่มีความแม่นยำสูงที่ยูเครนได้รับจากสหรัฐฯ และยุโรป และด้วยความแม่นยำทำให้อาวุธและเครื่องกระสุนที่ผลิตโดยชาติตะวันตกถูกทำลาย ซึ่งทำให้เกิดแรงระเบิดและจุดชนวนให้เกิดไฟไหม้ในห้างสรรพสินค้าที่ไม่ได้เปิดบริการแล้วใกล้กับคลังแสง

 - รัสเซียรัวปฏิเสธ อ้างไม่ได้จงใจยิงขีปนาวุธถล่มใส่ห้างดังในยูเครน 

 รัสเซียรัวปฏิเสธ อ้างไม่ได้จงใจยิงขีปนาวุธถล่มใส่ห้างดังในยูเครน 


ล่าสุดมีรายงานว่า วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้ออกมากล่าวเตือนชาติตะวันตกและยูเครนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค. 65 ว่าสงครามอาจยืดเยื้อไปจนกว่าจะเหลือคนยูเครนคนสุดท้าย โดยถ้อยคำของ ปูติน คล้ายจะยืนยันเจตนารมณ์ของสงครามครั้งนี้อย่างชัดเจนว่า จะยุติสงครามรัสเซีย - ยูเครนเมื่อใด 

"วันนี้เราได้ยินว่าพวกเขาต้องการให้เราแพ้ในสมรภูมิ ผมจะพูดว่าไงดีล่ะ ก็ลองดูสิ เราได้ยินมาตลอดว่าตะวันตกพร้อมสู้กับเราจนกว่าจะหลือคนยูเครนคนสุดท้าย น่าสะเทือนใจนะสำหรับคนยูเครน แต่แนวโน้มก็ดูเหมือนไปทางนั้นหมด" ประธานาธิบดีรัสเซีย  กล่าวระหว่างการพบะปะกับผู้นำ ส.ส. พรรคต่างๆ ในรัฐสภา ที่ถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์รัสเซีย-24

 

นอกจากนี้ ผู้นำรัสเซีย ยังกล่าวโทษชาติตะวันตกว่าสนับสนุนและพยายามหาเหตุผลมาสนับสนุน "การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์" ต่อประชาชนในแคว้นดอนบาสด้วย ทั้งนี้แคว้นดอนบาสกลายมาเป็นพื้นที่หลักในการปฏิบัติการทางทหารของกองทัพรัสเซียในยูเครน หลังจากที่พยายามยึดกรุงเคียฟไม่สำเร็จเมื่อช่วงที่ผ่านมาของปีนี้

www.tnews.co.th/foreign/569164

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline