ผู้คนต่างเอาใจช่วย คนงานก่อสร้าง ถูกเครนยกลอยขึ้นไปห้อยต่องแต่งอยู่กลางอากาศ ระดับความสูงประมาณชั้นที่ 23 ของอาคาร

คนงานก่อสร้าง ถูกเครนยกลอยขึ้นไปห้อยต่องแต่งกลางอากาศ สูงประมาณตึก 23 ชั้น อีกหนึ่งคลิประทึกที่ชาวเน็ตต่างวิพากวิจารณ์กันอย่างมากกับนาทีชีวิตของพนักงานรายหนึ่ง เมื่อเกิดเหตุระทึกขึ้นที่เมืองโทรอนโต ในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียแชร์คลิปวิดีโอนาทีชีวิตของคนงานก่อสร้างรายหนึ่ง ถูกเครนยกลอยขึ้นไปห้อยต่องแต่งอยู่กลางอากาศ สร้างความหวาดเสียวและแตกตื่นตกใจให้กับผู้คนจำนวนมาก

นาทีระทึก คนงานก่อสร้าง ถูกเครนยกลอยขึ้นไปห้อยต่องแต่งอยู่กลางอากาศ สูงประมาณตึก 23 ชั้น

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากว่าที่คนควบคุมเครนจะรู้ว่าเกิดเหตุผิดพลาดขึ้น คนงานผู้เคราะห์ร้ายก็ถูกยกตัวขึ้นไปอยู่ที่ระดับความสูงประมาณชั้นที่ 23 ของอาคารดังกล่าวแล้ว ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกได้โดยกลุ่มคนที่อยู่ด้านบนตึก มีคนร้องตะโกนเสียงสั่นด้วยความตกใจ พร้อมทั้งบอกให้ชายคนดังกล่าวพยายามอดทนไว้ 

 

"พระเจ้า! มันเกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย เกาะไว้ จับไว้ให้แน่น อดทนไว้ก่อน ปล่อยให้หมวกของนายตกลงไป พี่ชาย" เสียงในคลิปพยายามลุ้นทุกนาทีไปกับชายคนนี้ ซึ่งภายหลังจากคลิปวิดีโอตัดจบ ไม่ได้เผยให้เห็นว่าคนงานรายนี้ กลับลงมาสู่พื้นโดยปลอดภัยหรือไม่


ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปวิดีโอถูกนำมาโพสต์ทางอินสตาแกรมของ My S1 ซึ่งเป็นบริษัทที่สนับสนุนความปลอดภัยในที่ทำงาน หลังจากนั้นก็ถูกแชร์ออกไปในชุมชนออนไลน์ Reddit จนเกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวางเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัย

นาทีระทึก คนงานก่อสร้าง ถูกเครนยกลอยขึ้นไปห้อยต่องแต่งอยู่กลางอากาศ สูงประมาณตึก 23 ชั้น

ไม่นานหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ บริษัทก่อสร้าง PCL Constructors Canada Inc. ผู้รับผิดชอบโครงการ เผยแถลงการณ์ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คนงานรายดังกล่าว มีหน้าที่รับผิดชอบตรวจสอบว่าวัสดุจำนวนมากถูกยึดอย่างแน่นหนาก่อนที่จะถูกยกขึ้น ทว่าขณะเกิดเหตุ มือของเขาเกิดไปเกี่ยวพันกับสายสลิงยกของ ขณะที่วัสดุถูกยกขึ้นไป


แต่ในความโชคร้ายแต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง ที่เขาถูกลดระดับลงมาสู่พื้นได้อย่างปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ตามข้อมูลที่ โฆษกของทางบริษัทก่อสร้างฯ ระบุ


อย่างไรก็ตาม ด้านตำรวจเมืองโทรอนโต รวมทั้งนักดับเพลิง และหน่วยแพทย์ ต่างเผยกับรายงานของสื่อว่า ไม่ได้รับแจ้งเหตุให้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือแต่อย่างใด ในขณะที่กระทรวงแรงงาน กำลังดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด

นาทีระทึก คนงานก่อสร้าง ถูกเครนยกลอยขึ้นไปห้อยต่องแต่งอยู่กลางอากาศ สูงประมาณตึก 23 ชั้น


คลิปจาก Instagram my_s1
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline