ลูกจ้างรัฐ ถูกตั้งสอบหลังโพสต์อวดรวยจนได้เรื่อง

ลูกจ้างรัฐ ถูกตั้งสอบหลังโพสต์อวดรวยจนได้เรื่อง ดื่มชากก.ละกว่า 2 ล้าน ใส่นาฬิกาแบรนด์หรู รู้จักมักจี่ข้าราชการระดับสูง

ลูกจ้างรัฐ ถูกตั้งสอบหลังโพสต์อวดรวยจนได้เรื่อง กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีรายงานว่า ลูกจ้างในรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกของจีน ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนหลังจากที่เขาอวดอ้างว่ามีเงินจำนวนมาก และมีเส้นสายกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ จนทำให้เกิดข้อสงสัยจากสาธารณชนว่า จะมีการคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น

 

ลูกจ้างรัฐ ถูกตั้งสอบหลังโพสต์อวดรวย ดื่มชากก.ละกว่า 2 ล้าน ใส่นาฬิกาแบรนด์หรู รู้จักมักจี่ข้าราชการระดับสูง

ตามรายงานระบุว่า รัฐวิสาหกิจดังกล่าวชื่อว่าบริษัท Capital Operation Holding Group ตั้งอยู่ในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน นาย เจ้าชี หลังจากที่เขาอวดอ้างความร่ำรวยบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีครั้งหนึ่งเขาถึงกับบอกว่า เขาเคยดื่มชาที่ทำมาจากใบชา กิโลกรัมละ 2.1 ล้านบาทมาแล้ว


นอกจากนี้ ยังมีภาพหลุดแชทจากแอปพลิเคชันวีแชทของเขา ซึ่งมีถิ่นฐานอยู่ที่เมืองหนานซาง มณฑลเจียงซี ออกมา และทำให้ทางบริษัทต้องออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ คุณพ่อของนายเจ้าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในมณฑล และทำให้นายเจ้าอวดอ้างว่าเขาได้พบปะและคุลกคลีกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมไปถึงนัดธุรกิจชื่อดังเป็นจำนวนมาก ครั้งหนึ่งนายเจ้าอ้างว่า รองผู้ว่าการมณฑลได้มอบบุหรี่ราคาแพงให้เขา 1 คาร์ตัน มูลค่ากว่า 6,500 บาท 


และแม้ว่าเขาจะเป็นลูกจ้างธรรมดา เขาก็เคยอวดอ้างในโพสต์หนึ่งว่า เจ้านายของเขาได้สั่งให้ลูกน้องติดที่ป้องกันแอร์ตรงโต๊ะทำงานของเขา เพราะเจ้านายกลัวว่า แอร์จะตกตรงนั้นและทำให้เขาหนาวเกินไป อีกทั้งนายเจ้ายังอวดอ้างว่าเขาใส่นาฬิกาแบรนด์หรู Omega มูลค่านับล้านบาท และทำให้เจ้าหน้าที่คนอื่นต้องมาเตือนเขาว่า อย่าทำอะไรประเจิดประเจ้อ

ลูกจ้างรัฐ ถูกตั้งสอบหลังโพสต์อวดรวย ดื่มชากก.ละกว่า 2 ล้าน ใส่นาฬิกาแบรนด์หรู รู้จักมักจี่ข้าราชการระดับสูง
 

โดยโพสต์ต่างๆ ของนายเจ้า ถูกวิพากษ์วิจาร์อย่างหนัก และทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าเขารวยมาจากไหน และเกิดการคอร์รัปชั่นขึ้นหรือไม่ จนทำให้ทางบริษัทออกมาเผยว่า นายเจ้าเข้ามาร่วมงานกับรัฐวิสาหกิจเมื่อเดือนมีนาคม 2020 


แต่โพสต์อวดรวยของเขาโพสต์เอาไว้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2019-มิถุนายน 2020 จากนั้นก็มีคนเอามาเผยแพร่ ซึ่งบริษัทได้ให้คำมั่นว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ ต่อสาธารณชนและปฏิบัติทุกอย่างตามกระบวนการและขั้นตอนทางกฎหมาย เมื่อการสอบสวนได้สิ้นสุดลงแล้ว


ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ทางจีนได้มีมาตรการป้องกันและปราบปรามการอวดรวยเกินความจำเป็น ตามนโยบายของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ที่ให้คำมั่นว่าจะลดความเหลื่อมล้ำและนำพาชาติไปสู่ความเจริญ 


โดยที่ Douyin โซเชียลมีเดียวิดีโอชื่อดัง ได้ลบคลิปกว่า 20,000 คลิปนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคลิปอวดร่ำอวดรวย โดยกล่าวว่า การลบคลิปในครั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างพอเพียง อ้างอิงหลักความเป็นจริงและมีชีวิตที่ดีโดยไม่จำเป็นต้องฟุ้งเฟ้อ

ลูกจ้างรัฐ ถูกตั้งสอบหลังโพสต์อวดรวย ดื่มชากก.ละกว่า 2 ล้าน ใส่นาฬิกาแบรนด์หรู รู้จักมักจี่ข้าราชการระดับสูง
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline