บริษัทดังเตรียมปลดพนักงาน หลังรายได้ลดครั้งแรก

บริษัทดังเตรียมปลดพนักงาน และยุติการให้ทุนสื่อในสหรัฐฯ หลังผลประกอบการไตรมาสสองของปีนี้ ไม่เป็นไปตามเป้าและลดลงกว่าปีที่แล้วเป็นครั้งแรก

บริษัทดังเตรียมปลดพนักงาน หลังรายได้ลดครั้งแรก มีรายงานระบุว่า บริษัทเมตา (META) ของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  (Mark Zuckerberg) เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสสองของปีนี้อยู่ที่ 28,820 ล้านดอลลาร์ ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 1% ซึ่งทางบริษัทให้เหตุผลว่าเป็นเพราะสภาพธุรกิจที่มีการใช้เม็ดเงินโฆษณาลดน้อยลง ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังเผชิญกับความไม่แน่นอน

 

บริษัทดังเตรียมปลดพนักงาน หลังรายได้ลดครั้งแรก

ภาพจาก Mark Zuckerberg

ด้าน นิวยอร์กโพสต์รายงานว่า ซักเคอร์เบิร์ก เตรียมที่จะปลดจำนวนพนักงานให้น้อยลง ทั้งในส่วนของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม และจะยุติการให้ทุนสนับสนุนสื่อในสหรัฐฯ เพื่อนำข่าวมาเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ซึ่งทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ไม่ได้เข้ามาใช้เฟซบุ๊กเพื่ออ่านข่าวอีกต่อไปแล้ว


ทั้งนี้ เฟซบุ๊กได้ทำสัญญาเป็นหุ้นส่วนกับสำนักข่าวรายใหญ่ของสหรัฐฯ หลายสำนัก ในปี 2019 ซึ่งไม่มีการเปิดเผยตัวเลขว่าใช้เงินเท่าไร ซึ่งสัญญาในส่วนนี้จะยุติลงในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามจะยังไม่มีการยกเลิกสัญญาที่ทำไว้กับสื่อของประเทศอื่น เช่น อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย

บริษัทดังเตรียมปลดพนักงาน หลังรายได้ลดครั้งแรก
 

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ยังคงเป็นช่วงที่ยากลำบากในการทำธุรกิจของเฟซบุ๊ก ซึ่งนอกจากจะต้องเจอกับสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนแล้ว ยังต้องเจอกับคู่แข่งคนสำคัญอย่างติ๊กต็อกด้วย

บริษัทดังเตรียมปลดพนักงาน หลังรายได้ลดครั้งแรก
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline