แม่วัย 70 หาคู่ให้ลูกสาว กลัวไม่ได้แต่งงาน หลังเลี้ยงแต่แมว แถมยังว่างงาน

แม่วัย 70 ออกทีวีท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ หาคู่ให้ลูกสาว กลัวไม่ได้แต่งงาน หลังเลี้ยงแต่แมว แถมยังว่างงาน

แม่วัย 70 หาคู่ให้ลูกสาว กลัวไม่ได้แต่งงาน หลังเลี้ยงแต่แมว แถมยังว่างงาน  อีกหนึ่งเรื่องราวสุดแปลกที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อมีรายงานว่า หญิงชราวัย 70 ปี จากนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ไปออกรายการโทรทัศน์ของสถานีท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ หวังให้ลูกสาววัยใกล้ 40 ของเธอมีคู่ครองเสียที 

 

แม่วัย 70 ออกทีวีหาคู่ให้ลูกสาว กลัวไม่ได้แต่งงาน หลังเลี้ยงแต่แมว แถมยังว่างงาน

โดยหญิงชราคนดังกล่าวระบุว่า เธอมีลูกคนเดียว ซึ่งลูกสาวจบปริญญาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ อีกทั้งยังเคยทำงานที่กรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ แต่เมื่อหลายปีก่อนได้ลาออกและกลับมายังบ้านเกิด ทำให้ลูกสาวว่างงานมา 6 ปีและโสดตั้งแต่เรียนจบ ตั้งแต่ลูกสาวกลับมาบ้าน พวกเธอก็เป็นฝ่ายซัพพอร์ทเรื่องเงินให้ลูก รวมไปถึงซื้ออพาร์ทเมนต์ให้อยู่


ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะเพิ่งค้นพบว่าลูกสาวได้ขายอพาร์ทเมนต์ไปแล้ว และไปเช่าอพาร์ทเมนต์แห่งใหม่ที่อยู่ใกล้บ้านของเธอแทน อีกทั้งลูกสาวยังได้รับเลี้ยงแมวจร 6 ตัว และมักจะโพสต์คลิปพวกมันลงบนโซเชียลประจำ นั่นทำให้หญิงชราและสามีรู้สึกกังวลอย่างมากเกี่ยวกับลูก จนไม่สามารถกินอิ่ม หรือนอนหลับได้สนิทใจ

แม่วัย 70 ออกทีวีหาคู่ให้ลูกสาว กลัวไม่ได้แต่งงาน หลังเลี้ยงแต่แมว แถมยังว่างงาน

"เราหวังว่าลูกจะหางานและผู้ชายที่จะมาแต่งงานด้วยได้เหมือนคนอื่นๆ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เราก็ตายตาหลับแล้ว" ผู้เป็นแม่วัย 70 ระบุ


แต่ถึงตัวจะอยู่ใกล้แต่ผู้เป็นแม่ยังรู้สึกว่ามันมีระยะห่างระหว่างพวกเธออยู่ เพราะเธอไม่เข้าใจการใช้ชีวิตของลูกสาวเป็นอย่างมาก และที่ผ่านมาเธอร้องไห้กับมันบ่อยครั้ง หลังจากพยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกสาวหางานและหาแฟน แต่ลูกสาวไม่มีทีท่าว่าจะฟัง เพราะแม่ได้แต่คิดว่า ลูกสาวรับเลี้ยงแมวจรและอาศัยอยู่กับพวกมัน เธอวางแผนที่จะพึ่งพาอาศัยแมวพวกนี้ไปตลอดชีวิตหรือ 

แม่วัย 70 ออกทีวีหาคู่ให้ลูกสาว กลัวไม่ได้แต่งงาน หลังเลี้ยงแต่แมว แถมยังว่างงาน


"ฉันกับสามีเครียดมาก เราต้องแบกรับความเจ็บปวดเหล่านี้ไว้ ไม่สามารถบอกเพื่อนฝูงได้เพราะเป็นเรื่องน่าอายสำหรับเรา" หญิงชราระบุ


กระทั่งต่อมา รายการโทรทัศน์ได้ติดต่อสัมภาษณ์ลูกสาวผ่านทางโทรศัพท์  ซึ่งลูกสาวกล่าวว่า เธอเป็น "วล็อกเกอร์ (Vlogger)" ทำคลิปเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ถึงแม้ว่ามันยังไม่ได้ทำเงินในตอนนี้ แต่เธอเชื่อว่าในอนาคต มันจะสร้างรายได้ให้เธอมากพอที่จะเลี้ยงดูตัวเองแน่นอน และที่สำคัญเธอไม่ได้หนักใจกับการเป็นโสดสักนิด


ก่อนที่เธอจะระบุอีกว่า คนรุ่นเก่ามักมีมีความคิดแตกต่างจากคนรุ่นใหม่ เธอพยายามคุยกับแม่แล้ว แต่คิดว่าเธอโน้มน้าวความคิดแม่ได้หรือ ไม่ว่าเธอจะพูดอะไร พวกเขาแค่คิดว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของเธอมันไม่ถูกต้อง พวกเขาคิดว่ามันผิดที่เธอไม่ทำงานหรือออกเดท และพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้

แม่วัย 70 ออกทีวีหาคู่ให้ลูกสาว กลัวไม่ได้แต่งงาน หลังเลี้ยงแต่แมว แถมยังว่างงาน


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline