เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ติดโควิดหลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงตรวจพบติดโควิดครั้งที่ 2 หลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ณ พระราชวังวินด์เซอร์

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ติดโควิดครั้งที่ 2 พระตำหนักแคลเรนซ์ เฮาส์ ในกรุงลอนดอน ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พระชนมายุ 73 พรรษา ทรงทราบผลตรวจติดเชื้อโควิด19 เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (10 ก.พ. 65) ตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการกักกันพระองค์

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงตรวจพบเชื้อโควิดครั้งที่ 2 หลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ถูกตรวจพบว่าทรงติดเชื้อโควิด ซึ่งเป็นการติดเชื้อโควิดครั้งที่ 2 ของพระองค์ หลังจากที่เคยติดเชื้อโควิดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021 โดยขณะนี้ พระองค์กำลังอยู่ระหว่างการกักตัวที่พระตำหนักแคลเรนซ์ ในกรุงลอนดอน และได้ทรงยกเลิกพระราชกรณียกิจทั้งหมดแล้ว ตามกฎเกณฑ์ด้านสาธารณสุข ซึ่งชาวอังกฤษได้ร่วมแสดงความห่วงใยและขอให้พระองค์แข็งแรงโดยเร็ว 


นอกจากนี้ ตามรายงานระบุว่า พระตำหนักแคลเรนซ์ เฮาส์ ไม่ได้ระบุว่าทรงมีพระอาการประชวรหรือไม่ แต่ยืนยันว่ามกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษฉีดวัคซีน 3 โดสแล้ว ขณะที่พระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ มีผลตรวจเป็นลบ อีกทั้งยังมีข้อมูลว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เพิ่งเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 95 พรรษา ที่พระราชวังวินด์เซอร์ 2 วันก่อนมีผลตรวจเป็นบวก 

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงตรวจพบเชื้อโควิดครั้งที่ 2 หลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนจะทรงพบว่าติดเชื้อโควิด เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงพบปะกับบุคคลหลายราย ณ พิธีต้อนรับที่พิพิธภัณฑ์บริติช ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง ริชิ ซูนัค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ พริที พาเทล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงมีผลตรวจโควิด เป็นบวกครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2563 แต่อาการประชวรไม่รุนแรง จากนั้นเข้ารับการกักกันโรคเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่พระตำหนักแบลมอรัลของสมเด็จพระราชินีในสกอตแลนด์

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงตรวจพบเชื้อโควิดครั้งที่ 2 หลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

 

ภาพจาก เนชั่นทันโลก NTV World News และ The Prince of Wales and The Duchess of Cornwall