คลิปสุดระทึก หายนะจากน้ำท่วมหนักในปากีสถาน ที่เผชิญฤดูมรสุมรอบที่ 8

คลิปสุดระทึก หายนะจากน้ำท่วมหนักในปากีสถาน ที่เผชิญฤดูมรสุมรอบที่ 8 มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

คลิปสุดระทึก หายนะจากน้ำท่วมหนักในปากีสถาน ที่เผชิญฤดูมรสุมรอบที่ 8 จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ปากีสถาน ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ถูกภัยพิบัติน้ำท่วม โจมตีอย่างหนัก ซึ่ง รัฐบาลปากีสถาน ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติเพิ่มมากขึ้น หลังภัยพิบัติน้ำท่วมคร่าชีวิตประชาชนเกิน 1,000 ราย และสร้างความเสียหายอย่างหนัก 

 

คลิปสุดระทึก หายนะจากน้ำท่วมหนักในปากีสถาน ที่เผชิญฤดูมรสุมรอบที่ 8
 

น้ำท่วมปากีสถาน โดย ก่อนนี้ มีรายงานว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศยังจมอยู่ใต้น้ำ โดยเฉพาะในรัฐบาลูชิสถาน รัฐไคเบอร์ ปักตุนควา และรัฐสินธุ์ และยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ โดยในรัฐสินธ์มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 347 ราย


ก่อนที่จะมี รายงานระบุเพิ่มเติมว่า รัฐบาลประกาศให้ภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งนี้เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ และร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ ซึ่งมีหลายประเทศ รวมทั้งสหรัฐฯ อังกฤษ กาตาร์ และอิหร่านเสนอความช่วยเหลือแล้ว แต่ทางการปากีสถาน บอกว่า ยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก


- ภัยพิบัติน้ำท่วมโจมตีปากีสถาน ยอดเสียชีวิตทะลุพัน อีก 10 ล้านคนไร้บ้าน

 

ภัยพิบัติน้ำท่วมโจมตีปากีสถาน ยอดเสียชีวิตทะลุพัน อีก 10 ล้านคนไร้บ้าน

ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปสุดระทึก หายนะจากน้ำท่วมหนักในปากีสถาน ที่เผชิญฤดูมรสุมรอบที่ 8 มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเป็นผลพวงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทางการได้เปรียบเทียบสถานการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับปี 2553 ที่พื้นที่เกือบ 20% ของประเทศจมอยู่ใต้น้ำ สร้างความเดือดร้อนให้ประชากรกว่า 30 ล้านคน มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,000 คน บาดเจ็บมากกว่า 1,500 คน 


พื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหาย 90% คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นอาคารถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดจมหายไป อาคารขาดใหญ่ทรุดตัวพังราบ กองทัพได้ส่งทหารไปช่วยรัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยเฉพาะบาลูจิสถานและซินด์ ซึ่งถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ต้องการเต็นท์ชั่วคราวสำหรับผู้ได้ที่อยู่อาศัย รวมกัน 1 ล้าน 1 แสนเต็นท์

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline