ผู้สื่อข่าวสู้ชีวิต ลอยคอรายงานน้ำท่วม ก่อนค่อยๆ ถูกพัดตามกระแสน้ำ

ผู้สื่อข่าวสู้ชีวิต ลอยคอรายงานน้ำท่วม ก่อนค่อยๆ ถูกพัดตามกระแสน้ำ ปากีสถานอ่วมเฉพาะวันเสาร์วันเดียวมีผู้เสียชีวิต 57 ราย

ผู้สื่อข่าวสู้ชีวิต ลอยคอรายงานน้ำท่วม ก่อนค่อยๆ ถูกพัดตามกระแสน้ำ ยังวิกฤตอย่างหนัก สำหรับ น้ำท่วมปากีสถาน ซึ่งก่อนหน้านนี้มีรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. จนถึงวันเสาร์เพิ่มเป็น 1,282 ราย และ 1 ใน 3 เป็นเด็กราว  470 ราย โดยเฉพาะวันเสาร์วันเดียวมีผู้เสียชีวิต 57 ราย เป็นเด็กถึง 25 ราย

ผู้สื่อข่าวสู้ชีวิต ลอยคอรายงานน้ำท่วม ก่อนค่อยๆ ถูกพัดตามกระแสน้ำ

ด้าน องค์กรยูนิเซฟ เปิดเผยว่า ในบรรดาผู้ประสบภัยมากถึง 33 ล้านคนทั่วประเทศ มีเด็กมากกว่า 3 ล้านคนที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สืบเนื่องจากมีการระบาดของโรคที่มากับน้ำท่วม การจมน้ำ และการขาดสารอาหาร และน้ำท่วมทำให้โรงเรียนได้รับความเสียหายหรือพังย่อยยับ 17,566 หลังทั่วประเทศ ยิ่งซ้ำเติมวิกฤตด้านการศึกษาที่โรงเรียนต้องปิดเรียนมานาน 2 ปีเนื่องจากการระบาดของโควิด


"น้ำท่วมปากีสถาน" ครอบคลุมพื้นที่ 1 ใน 3 ทั่วประเทศ และแม้บางแห่งมีระดับน้ำลดลง ชาวบ้านเริ่มเก็บกวาดความเสียหายของบ้านเรือน แต่คาดว่ารัฐบาลต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนในการฟื้นฟูประเทศ

- วิกฤตน้ำท่วมพ่นพิษแรง คร่าชีวิตเด็กไปแล้วกว่า 400 ราย 

ผู้สื่อข่าวสู้ชีวิต ลอยคอรายงานน้ำท่วม ก่อนค่อยๆ ถูกพัดตามกระแสน้ำ

จึงจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือในระยะยาว รัฐบาลูชิสถาน และรัฐสินธ์ในภาคใต้ได้รับความเสียหายหนักที่สุด โดยโครงสร้างพื้นฐานและระบบประปาเสียหายอย่างมาก และอาห์ซาน อิกบัล รัฐมนตรีวางแผนนโยบาย กล่าวเรียกร้องเมื่อวันเสาร์ว่า ต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมครั้งมโหฬาร


เกี่ยวกับเรื่องนี้ โลกออนไลน์มีการเผยคลิปภาพการทุ่มเททำหน้าที่ของผู้สื่อข่าวชาวปากีสถาน ที่ลงไปลอยคออยู่ท่ามกลางกระแสน้ำ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของน้ำท่วมที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ที่สร้างความเสียหายไม่ต่ำกว่า 12,500 ล้านดอลลาร์ และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 1,300 ราย 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline