เปิดความภาพเสียหายจากความรุนแรง หินหนามหน่อ พายุลูกที่ 11 ของปี

เปิดภาพความเสียหายจากความรุนแรง ซูเปอร์ไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ พายุลูกที่ 11 ของปี และ รุนแรงมากที่สุดในปีนี้ เคลื่อนเข้าสู่เอเชียตะวันออก

เปิดภาพเสียหายจากความรุนแรง หินหนามหน่อ พายุลูกที่ 11 ของปี จากที่ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ earthobservatory รายงาน องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯหรือ นาซา เผยแพร่ภาพถ่ายพายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ ขณะทวีกำลังเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่น จนกลายเป็นพายุกำลังแรงที่สุดในโลกของปีนี้

เปิดภาพความเสียหายจากความรุนแรง หินหนามหน่อ พายุลูกที่ 11 ของปี ที่กำลังแรงที่สุดในโลกของปีนี้

ตามบันทึกโดยนักบินอวกาศประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เมื่อช่วงสายวันที่ 31 สิงหาคม 2565 และอีกภาพเป็นภาพถ่ายจากดาวเทียม Aqua ของนาซา เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2565 ขณะที่ "ซูเปอร์ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ" มีทิศทางเคลื่อนตัวขึ้นไปทางทิศเหนือ และอิทธิพลของไต้ฝุ่นกำลังแรงที่สุดแห่งปีลูกนี้ ส่งผลกระทบต่อไต้หวันอย่างหนัก


ล่าสุดมีรายงานว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 11 ของปี และมีความรุนแรงมากที่สุดในปีนี้ ได้เคลื่อนเข้าสู่เอเชียตะวันออกโดยผ่านไต้หวันกับเกาหลี ทั้งเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ ด้วยความแรงลม 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนัก นครเซี่ยงไฮ้ของจีนรับมือด้วยการงดให้บริการเรือเฟอร์รี และระดมกำลังทหารกว่า 50,000 นาย เพื่อกู้ภัย 

เปิดภาพความเสียหายจากความรุนแรง หินหนามหน่อ พายุลูกที่ 11 ของปี ที่กำลังแรงที่สุดในโลกของปีนี้

และแนะนำเส้นทางจราจรหลีกเลี่ยงเส้นทางอัตราย เมืองท่าเวินโจวปิดทำการธุรกิจทุกระดับ ส่วนญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว ที่เกาะโอกินาวาเรือทุกลำได้รับคำสั่งให้กลับเข้าฝั่ง และเตือนประชาชนไม่ให้จัดกิจกรรมชุมนุมทั้งในร่มและกลางแจ้ง สถานีโทรทัศน์ NHK แพร่ภาพต้นไม้หักโค่นและฝนตกหนัก สวนมะม่วงในเรือนกระจกที่เกาะอิชิงากิได้รับความเสียหาย ทางการยังเตือนภัยน้ำท่วมสูงและดินถล่มอีกด้วย

เปิดภาพความเสียหายจากความรุนแรง หินหนามหน่อ พายุลูกที่ 11 ของปี ที่กำลังแรงที่สุดในโลกของปีนี้ .


ภาพจาก เนชั่นทันโลก NTV World News
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline