อียู เชื่อ ปูติน เอาจริงเรื่องใช้อาวุธนิวเคลียร์ สงครามกำลังเข้าจุดอันตราย

อียูเชื่อ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ไม่ได้ขู่เรื่องใช้อาวุธนิวเคลียร์ สงครามรัสเซีย - ยูเครนกำลังเข้าสู่จุดอันตราย

อียู เชื่อ ปูติน เอาจริงเรื่องใช้อาวุธนิวเคลียร์ สงครามกำลังเข้าจุดอันตราย ระอุขึ้นเรื่อยๆ สงครามรัสเซียรุกรานยูเครน ที่ดูเหมือนจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ออกแถลงการณ์ประกาศเรียกระดมพลบางส่วนราว 3 แสนนาย เพื่อสนับสนุนการทำประชามติของ 4 ดินแดนในยูเครน เพื่อแยกตัวรวมเป็นส่วนหนึ่งกับรัสเซีย 

อียู เชื่อ ปูติน เอาจริงเรื่องใช้อาวุธนิวเคลียร์ สงครามกำลังเข้าสู่จุดอันตราย

ล่าสุด โจเซป โบรเรลล์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่นโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป หรือ EU ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว BBC ว่า ขณะนี้สงครามในยูเครนกำลังเข้าสู่จุดอันตราย หลังจากที่กองทัพรัสเซียถูกผลักดันให้ล่าถอยและสูญเสียดินแดนที่ยึดครองได้ในยูเครนไปกว่า 8,000 ตารางกิโลเมตร 


จนทำให้ ประธานาธิบดีรัสเซีย ออกมาแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์ว่าเขาพร้อมจะใช้อาวุธทุกอย่างที่มีเพื่อปกป้องดินแดนของรัสเซีย รวมทั้งการใช้อาวุธนิวเคลียร์ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง

อียู เชื่อ ปูติน เอาจริงเรื่องใช้อาวุธนิวเคลียร์ สงครามกำลังเข้าสู่จุดอันตรายแ
 

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ของปูติน เขาบอกว่าเขาไม่ได้ขู่เรื่องการใช้อาวุธทุกอย่างที่มี ซึ่ง โบร์เรลล์บอกว่า เมื่อปูตินบอกว่าเขาไม่ได้ขู่ ทุกคนก็ควรจะเชื่ออย่างที่เขาพูด และการใช้อาวุธนิวเคลียร์ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดขึ้นจริง


โบร์เรลล์ ยังปฏิเสธเรื่องที่คลังอาวุธของหลายประเทศในยุโรปเริ่มที่จะหมดลง และยืนยันว่ายุโรปจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนอาวุธให้กองทัพยูเครนได้ใช้สู้กับกองทัพรัสเซียต่อไป พร้อมกับการคว่ำบาตรรัสเซียให้รุนแรงยิ่งกว่าเดิมเพื่อกดดันให้รัสเซียเข้าสู่การเจรจายุติสงคราม ซึ่งโบร์เรลล์ เรียกร้องไปยังปูติน ให้มีส่วนร่วมในการเจรจาหาทางออกให้มากกว่านี้

อียู เชื่อ ปูติน เอาจริงเรื่องใช้อาวุธนิวเคลียร์ สงครามกำลังเข้าสู่จุดอันตราย
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline