เปิดตัว นายพลอาร์มาเกดดอน ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน

คนนี้น่าจับตา! เปิดตัว "นายพลอาร์มาเกดดอน" ที่เชื่อว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน

เปิดตัว นายพลอาร์มาเกดดอน ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน การตอบโต้ของรัสเซียที่ได้ส่งมัจจุราชเข้าใส่ยูเครนรอบนี้ถือว่าหนักหน่วงมากจริงๆ ซึ่งเรียกได้เลยว่า ยูเครนเผชิญวันมหาวิปโยค ที่รัสเซียถล่มจัดหนักขีปนาวุธ 84 ลูก ถล่มเมืองใหญ่ต่างๆ ด้าน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศลั่นว่า การโจมตีนี้เป็นการเซ่นปมสะพานเคิร์ซระเบิด

 

- วันมหาวิปโยคยูเครน รัสเซียยิงขีปนาวุธใส่ 84 ลูก ปูตินลั่นเซ่นปมสะพานเคิร์ซ

 

คนนี้น่าจับตา เปิดตัว นายพลอาร์มาเกดดอน ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน

ทั้งนี้ตามรายงานล่าสุดระบุว่า ในขณะที่รัสเซียถล่มยูเครนอย่างหนักหน่วง เพื่อชำระแค้นที่สะพานเคียร์ชที่เป็นเส้นทางส่งเสบียงระหว่างรัสเซียกับไครเมีย สื่อตะวันตกก็หันมาสนใจ "นายพลอาร์มาเกดดอน" ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน 


โดยการโจมตีคร่อมดินแดนทั่วประเทศของยูเครนของรัสเซียล่าสุด ส่งผลให้เมืองใหญ่ที่สำคัญ 4 แห่ง ตกอยู่ในความมืดและไม่มีน้ำประปาใช้ หลังโรงไฟฟ้าตกเป็นเป้าหมายหลัก ที่ยูเครนประนามว่าเป็น "ยุทธศาสตร์โดยเจตนา" ในขณะที่ฤดูหนาวกำลังใกล้เข้ามา แต่รัสเซียอ้างว่าเป็นการโจมตีทางยุทธศาสตร์ต่อเป้าหมายทางทหาร


ด้าน ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ได้เรียกร้องให้บรรดาผู้นำกลุ่มชาติมหาอำนาจทางอุตสาหกรรมทั้ง 7 หรือ G7 ช่วยปกป้องน่านฟ้าของยูเครน ท่ามกลางเสียงไซเรนเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังทั่วประเทศเป็นวันที่ 2 หลังการโจมตีนองเลือดเมื่อวันจันทร์ ทำให้ชาวยูเครนต้องเข้าที่หลบภัยอีกครั้ง หลังจากว่างเว้นมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน นายดมีโทร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครน บอกว่านี่เป็นอาชญากรรมสงครามที่มีการวางแผนล่วงหน้ามาอย่างดี ในการสถานสภาวะการณ์ที่เกินกว่าพลเรือนจะแบกรับไหว ในขณะที่ฤดูหนาวอันหนาวเหน็บกำลังใกล้เข้ามา 

คนนี้น่าจับตา เปิดตัว นายพลอาร์มาเกดดอน ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน

การโจมตีที่หนักหน่วงครั้งนี้ถือเป็น "การล้างแค้น" ที่ชัดเจนของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่เตือนถึงการตอบโต้อย่างรุนแรง หลังเกิดเหตุวินาศกรรมบนสะพานไครเมียหรือสะพานเคียร์ช (Kerch) ที่เป็นเส้นทางส่งเสบียงทางทหารและเชื่อมระหว่างรัสเซียกับไครเมีย และผลการของชำระแค้นครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บ 105 คน ซึ่งเมื่อนับรวมกันแล้ว เมืองใหญ่และเมืองเล็กมากกว่า 300 แห่ง ไม่มีไฟฟ้าใช้ 

 


ขณะที่ สื่อตะวันตกกำลังให้ความสนใจ พลเอกเซอร์เก ซูโรวิคิน และให้ฉายาว่า "นายพลอาร์มาเกดดอน" (General Armageddon) ที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการคนแรกในสมรภูมิทั้งประเทศของยูเครน ในวันเดียวกับที่สะพานเคียร์ชถูกวินาศกรรม จนส่วนที่เป็นมอเตอร์เวย์ หล่นหายไปในช่องแคบเคียร์ช (Kerch Strait) ทั้งยังเกิดไฟไหม้ลุกลามไปบนทางรถไฟด้วย เพื่อหวัง "หยุด" การโจมตีโต้กลับจากยูเครน ที่สร้างความระส่ำระสายให้กองทัพรัสเซียก่อนหน้านี้ 

คนนี้น่าจับตา เปิดตัว นายพลอาร์มาเกดดอน ที่เชื่อว่ารัสเซียส่งมาปิดจ็อบสงครามยูเครน

ในช่วงที่เกิดความพยายามรัฐประหารในสหภาพโซเวียตเมื่อปี 2534 หรือที่รู้จักในชื่อรัฐประหารเดือนสิงหาคม โดยสมาชิกรัฐบาลของสหภาพโซเวียตกลุ่มหนึ่ง ที่คัดค้านโครงการปฏิรูปของประธานาธิบดีมิคาอิล กอร์บาชอฟ ก่อนจะเกิดการปะทะกันและมีพลเรือนเสียชีวิต 3 คน และผู้นำที่กองปืนไรเฟิลเข้าปะทะก็คือ ซูโรวิคิน ที่ตอนนั้นมียศแค่ร้อยเอก 


ทั้งนี้ ซูโรวิคิน ยังเป็นอดีตผู้บัญชาการกองทัพอากาศและอวกาศรัสเซีย (Russian Aerospace Forces) และตอนนี้เขากลายเป็นความหวังของปูติน ที่จะเข้ามาทำให้กองทัพรัสเซียทำสงครามในภาคตะวันออกของยูเครนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่กำลังประสบปัญหาด้านการสื่อสารและการประสานงานที่ย่ำแย่ 

 

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานยังระบุอีกว่า คนที่รู้จักเขาดีบอกว่า 'ซูโรวิคิน' เป็นผู้บัญชาการที่มีความสามารถมากที่สุดในกองทัพรัสเซีย เขาได้ชื่อว่าเป็น "บุคคลในตำนาน" ที่เกิดมาเพื่อรับใช้แผ่นดินเกิดอย่างซื่อสัตย์ เช่นตอนที่ได้รับคำสั่งเมื่อปี  2534 ซูโรวิคินคือคนที่เข้าไปในรถถังโดยไม่ลังเล และทำหน้าที่เพื่อประเทศของเขา 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline