แก๊งมนุษย์ป้า คิดว่าเจ้าบ่าวรวยมาก ตั้งกลุ่มประตูเงินประตูทองรีดไถ

แก๊งมนุษย์ป้าเห็นเจ้าบ่าวนั่งรถหรู คิดว่ารวยมาก ตั้งกลุ่มประตูเงินประตูทองรีดไถ ทำเสียอารมณ์วันมงคล งานแต่งเกือบล่ม

แก๊งมนุษย์ป้า คิดว่าเจ้าบ่าวรวยมาก ตั้งกลุ่มประตูเงินประตูทองรีดไถ กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ทันที เมื่อรายงานงานแต่งแห่งหนึ่ง ที่เกือบจะล่ม เพราะชาวบ้านคิดว่าเจ้าบ่าวป้ายแดงรายนี้รวยมาก จนนึกที่อยากจะทำพิธีประตูเงินประตูทองเพื่อหวังว่าเจ้าบ่าวจะต้องให้บุหรี่ ขนมหวาน รวมทั้งซองใส่เงินสีแดงให้ชาวบ้าน เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจและรับคำอวยพร

แก๊งมนุษย์ป้า คิดว่าเจ้าบ่าวรวยมาก ตั้งกลุ่มประตูเงินประตูทองรีดไถ งานมงคลเกือบล่ม

โดยพิธีกรรมประตูเงินประตูทองนี้เกิดขึ้นที่เมืองลู่อาน มณฑลอานฮุย ประเทศจีน หลังจากที่เจ้าบ่าวได้นั่งรถไปกับเพื่อนเจ้าบ่าว แต่รถที่นั่งนั้นเป็นรถโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) และขบวนรถเป็นรถเบนซ์ เลยทำให้ชาวบ้านออกมาอวยพรคู่บ่าวสาวคับคั่ง

 

ครั้นเจ้าบ่าวขับผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง กลุ่มป้าๆ ก็ออกมาล้อมรถต้อนรับ อวยพรเจ้าบ่าวให้ครองรักเจ้าสาวไปนานๆ มีลูกด้วยกันไวๆ จากนั้นกลุ่มป้าก็เริ่มเอ่ยปากขอค่าซอง ขอขนมหวาน ขอบุหรี่ ก็ทำให้เจ้าบ่าวเกิดอาการไม่พอใจ มองว่าการกระทำแบบนี้คือการขูดรีด หวังดักหน้ารถเพื่อขอเงินและขอของฟรีชัดๆ

แก๊งมนุษย์ป้า คิดว่าเจ้าบ่าวรวยมาก ตั้งกลุ่มประตูเงินประตูทองรีดไถ งานมงคลเกือบล่ม

อีกทั้งบุหรี่ที่ให้ในพิธีประตูเงินประตูทองนั้น จัดเป็นบุหรี่ราคาแพง และกลุ่มมนุษย์ป้าก็ขอบุหรี่จำนวนมาก แม้ว่าเจ้าบ่าวจะรวยแจกให้ได้หมด แต่ก็รู้สึกว่าจะเอาบุหรี่แพงๆ ให้กับคนแปลกหน้าทำไม และอีกอย่างคือ กลุ่มป้าไม่ได้สูบบุหรี่เอง แต่อาจจะเอาบุหรี่ไปขายต่อ หรือเอาไปให้สามีหรือลูกที่บ้าน


ทั้งนี้ เมื่อเจ้าบ่าวเจอกับสถานการณ์แบบนั้น เจ้าบ่าวเลยให้กลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวลงจากรถ และมาช่วยกันกันกลุ่มป้าออกไป และบอกให้คนขับรถรีบขับรถออกไปเลย

 

ขณะเดียวกันที่ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านบอกว่า ที่นี่ก็มีพิธีประตูเงินประตูทองเช่นกัน แต่การกระทำของกลุ่มป้าก็เกินไป บางคนที่มาดักรถ อาจจะได้ขนม ได้บุหรี่ หรือได้ซองแดงไป จากนั้นก็ปล่อยให้รถไป 

แก๊งมนุษย์ป้า คิดว่าเจ้าบ่าวรวยมาก ตั้งกลุ่มประตูเงินประตูทองรีดไถ งานมงคลเกือบล่ม


แต่กับมนุษย์ป้ากลุ่มนี้ เมื่อเห็นว่ารถของเจ้าบ่าวเป็นรถยุโรปราคาแพง ก็ทวงซองทวงของให้มากขึ้น คิดว่าเจ้าบ่าวเป็นคนรวยและต้องเป็นสายเปย์ การจะให้ซองแดงหรือให้บุหรี่ราคาแพงกับชาวบ้าน เจ้าบ่าวคงไม่สะเทือน ดังนั้นจึงทำให้กลุ่มป้ากล้าทวง แต่หากเป็นรถธรรมดา ก็แล้วแต่ว่าทางเจ้าบ่าวจะให้อะไร


ในขณะเดียวกัน ก็มีคนบอกว่า เจ้าบ่าวกับกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวก็ไม่น่าใจร้ายทำรุนแรงกับป้า วันนั้นเป็นวันมงคล ไม่ควรสร้างศัตรูหรือทำลายวันมงคลของตัวเอง พิธีประตูเงินประตูทองนั้น ไม่ได้หมายความว่าป้าขอเท่าไร ต้องให้เท่านั้น แต่หมายความว่าทั้งสองฝ่ายสามารถพูดคุยตกลงกันได้ เจ้าบ่าวจะให้เท่าไรก็แล้วแต่จะให้ และถ้ากลุ่มป้าพอใจกับสิ่งที่ได้รับ เจ้าบ่าวพอใจกับของที่จะให้ ต่างฝ่ายต่างแฮปปี้ และได้รับการอวยพรจากชาวบ้านไปตลอด


อย่างไรก็ตาม มีบางส่วนที่มองว่า เจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เจ้าบ่าวก็ไม่ได้ประกาศตัวว่าเป็นสายเปย์ และควรเป็นฝั่งเจ้าบ่าวที่ตัดสินใจว่าจะให้อะไรเท่าไรกับคนที่เป็นประตูเงินประตูทอง ไม่ใช่มาขอกันซึ่งๆ หน้า

แก๊งมนุษย์ป้า คิดว่าเจ้าบ่าวรวยมาก ตั้งกลุ่มประตูเงินประตูทองรีดไถ งานมงคลเกือบล่ม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline