โศกนาฏกรรมสลด ไฟไหม้เรือกลางทะเล คร่าแล้วอย่างน้อยกว่า 10 ชีวิต

เรือติดไฟลุกไหม้กลางทะเล ผู้คนแทบไร้ทางหนี หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเลือ แต่โศกนาฏกรรมสลด คร่าแล้วอย่างน้อยกว่า 10 ชีวิต

โศกนาฏกรรมสลด ไฟไหม้เรือกลางทะเล คร่าแล้วอย่างน้อยกว่า 10 ชีวิต โศกนาฏกรรมสุดสลดในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อมีรายงานว่า เรือลำหนึ่งประสบเหตุไฟไหม้กลางทะเลในภาคใต้ของอินโดนีเซีย หน่วยกู้ภัยช่วยชีวิตไว้ได้อย่างน้อย 312 คน ทว่าก็ยังมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย

 

โศกนาฏกรรมสลด ไฟไหม้เรือกลางทะเล คร่าแล้วอย่างน้อยกว่า 10 ชีวิต

 

ตามรายงานระบุว่า สำนักงานค้นหาและกู้ภัยในเมืองคูปัง จังหวัดนูซาเต็งการาตะวันออกของอินโดนีเซีย เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือติดไฟลุกไหม้กลางทะเลที่มีคลื่นแรง ซึ่งมีทั้งทารกและเด็กเล็ก และรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบได้อย่างน้อย 312 คน เพิ่มจากตัวเลขที่รายงานก่อนหน้านี้ว่า 240 คน และยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิต 14 ราย


สำหรับ เรือโดยสาร เคเอ็ม เอ็กซ์เพรส คันติกา 77 ประสบเหตุเพลิงไหม้ระหว่างเดินทางจากเมืองคูปัง ไปยังเมืองคาลาบาฮี ในจังหวัดนูซาเตงการาตะวันออกเมื่อวันจันทร์ ขณะที่ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับสาเหตุของเพลิงไหม้ และจุดประสงค์การเดินทางของเรือลำนี้
 

สำหรับโศกนาฏกรรมจากการเดินทางโดยเรือเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินโดนีเซีย เนื่องจากมีความหละหลวมเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย และในปี 2561 เรือเฟอร์รี ที่บรรทุกผู้โดยสารเกินน้ำหนักด้วยจำนวนเกือบ 200 คน ประสบเหตุล่มในทะเลสาบของปากปล่องภูเขาไฟในจังหวัดสุมาตราเหนือ มีผู้เสียชีวิต 167 ราย 


และหนึ่งในอุบัติเหตุครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศเป็นเหตุการณ์เรือโดยสารที่บรรทุกผู้โดยสารเกินน้ำหนักประสบเหตุล่มพร้อม 332 ชีวิตบนเรือในเดือน ก.พ. 2542 โดยมีผู้รอดชีวิตเพียง 20 คน

โศกนาฏกรรมสลด ไฟไหม้เรือกลางทะเล คร่าแล้วอย่างน้อยกว่า 10 ชีวิต

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline