ชายที่สกปรกที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว หลังอาบน้ำครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

ชาวอิหร่าน เจ้าของฉายา "ชายที่สกปรกที่สุดในโลก" เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา หลังอาบน้ำครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

วันที่ 26 ต.ค. 2565 สำนักข่าวบีบีซี รายงานข่าว นายอามู ฮาจิ ชายชาวอิหร่านถูกขนานนามว่าเป็น "ชายที่สกปรกที่สุดในโลก" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 94 ปี เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาตัดสินใจอาบน้ำเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

 

ชายที่สกปรกที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว หลังอาบน้ำครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

โดย นายอามู ฮาจิ อาศัยอยู่ในจังหวัดฟอร์สทางตอนใต้ของอิหร่าน ซึ่งเขาเป็นที่รู้จักของชาวโลกเมื่อเรื่องราวนี้ถูกตีแผ่ในสารคดีสั้นปี 2556 เขาปฏิเสธและไม่อาบน้ำมานานมากกว่า 50 ปี โดยกลัวว่าการอาบน้ำนั้นจะทำให้ล้มป่วย ซึ่งชาวบ้านพยายามจะให้เขาอาบน้ำหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม อามู ฮาจิ ยอมจำนนเพราะทนแรงกดดันของชาวบ้านไม่ไหว และอาบน้ำไปครั้งแรกในรอบหลายสิบปีเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ก่อนที่ต่อมามีรายงานว่าเขาได้ป่วยหลังจากอาบน้ำไม่นาน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีการให้เหตุผลชัดเจนว่าเขาเสียชีวิตเพราะอะไร

 

ชายที่สกปรกที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว หลังอาบน้ำครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ

ทั้งนี้ นายอามู ฮาจิ อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว แต่ว่าคนในหมู่บ้านก็พยายามดูแล รวมถึงสร้างที่พักจากอิฐบล็อกแบบง่ายๆให้เขาอยู่อาศัย ส่วนสาเหตุที่เขาไม่อาบน้ำเกิดจากผลกระทบทางอารมณ์ในวัยเด็ก และในเวลาหลายปีที่เขาไม่ได้อาบน้ำทำให้ผิวหนังของเขาเต็มไปด้วยเขม่า ขี้ไคล และหนอง ขณะที่อาหารที่เขากินจะเป็นเนื้อที่เน่าแล้ว และน้ำดื่มที่ไม่สะอาดจากกระป๋องน้ำมันเก่าๆ รวมถึงการสูบบุหรี่หลายมวนในครั้งเดียว และทุกครั้งที่มีคนพยายามที่จะเขาอาบน้ำหรือใดื่มน้ำสะอาด จะทำให้เขารู้สึกเสียใจ

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline