สะพานข้ามแม่น้ำถล่ม คลิปหลักฐานเฉลยสาเหตุเกิดจากวัยรุ่นนึกคะนอง นำสู่อีกหนึ่งโศกนาฏกรรมสลดผู้คนเสียชีวิตนับร้อย สูญหายหลายราย

สะพานข้ามแม่น้ำถล่ม พบหลักฐานล่าสุดโยงสาเหตุเกิดจากวัยรุ่นนึกคะนอง นับเป็นอีกหนึ่งโศกนาฏกรรมช็อกโลกอีกหนึ่งเหตุการณ์ เมื่อมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากการพังถล่มของ สะพานแขวนข้ามแม่น้ำในรัฐคุชราตในอินเดีย เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 130 ราย พร้อมกันนี้ยังมีชาวบ้านสูญหายอีกจำนวนมาก ทั้งนี้พบว่าสาเหตุที่ผู้คนจำนวนมากแออัดกันที่สะพานข้ามแม่น้ำ Machhu ก็เพื่อฉลองเทศกาลทิวาลี เทศกาลแห่งแสงไฟ ของประเทศ

 

สะพานข้ามแม่น้ำถล่ม พบหลักฐานล่าสุดโยงสาเหตุเกิดจากวัยรุ่นนึกคะนอง

โศกนาฏกรรมสะพานข้ามแม่น้ำมัจฉุ พังถล่มในเมืองโมรพี รัฐคุชราต ทางตะวันตกของประเทศนั้น ส่งผลให้ประชาชนกว่า 500 คนที่กำลังสัญจรไปมาบนสะพาน ร่วงตกลงสู่แม่น้ำด้านล่าง และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 130 รายแล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือได้กว่า 80 คน และมีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน 

(อ่านข่าว - สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย สูญหายนับไม่ถ้วน
 

สะพานข้ามแม่น้ำถล่ม คลิปหลักฐานเฉลยสาเหตุเกิดจากวัยรุ่นนึกคะนอง

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดมีการพบหลักฐานใหม่ที่ถูกนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เป็นภาพก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมสะพานข้ามแม่น้ำถล่ม ซึ่งในคลิปเห็นว่าก่อนเกิดเห็น มีคนอยู่เต็มแน่นบนสะพาน โดยที่บริเวณกลางสะพานมีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง พยายามทั้งเขย่า ทั้งโยก และกระชาก รวมทั้งถีบสายเคเบิลที่ยึดสะพานเอาไว้ 

สะพานข้ามแม่น้ำถล่ม พบหลักฐานล่าสุดโยงสาเหตุเกิดจากวัยรุ่นนึกคะนอง
ทั้งนี้ยังมีรายงานอีกว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นไม่นานก่อนที่สะพานจะถล่ม แต่ไม่ได้มีการระบุชัดเจนว่าพฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลโดยตรงจนเป็นสาเหตุสะพานพังลงมาหรือไม่ แต่เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นในคลิป และเรียกร้องให้ทางการมีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดและรัดกุมที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ด้าน นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมที ผู้นำอินเดีย ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจเยือนรัฐคุชราต รัฐบ้านเกิดเป็นเวลา 3 วัน แถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมประกาศให้เงินเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงครอบครัวของเหยื่อที่เสียชีวิต

 

สะพานข้ามแม่น้ำถล่ม พบหลักฐานล่าสุดโยงสาเหตุเกิดจากวัยรุ่นนึกคะนอง

ชมคลิปได้ที่นี่

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline